Nữ hoàng Anh lần đầu xuất hiện trước công chúng từ sau lệnh phong tỏa

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được chụp ảnh khi đang cưỡi ngựa tại Lâu đài Windsor. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước công chúng kể từ khi lệnh phong tỏa phòng dịch COVID-19 được áp đặt.

nu hoang anh lan dau xuat hien truoc cong chung tu sau lenh phong toa

Bức ảnh chụp Nữ hoàng Anh khi bà ra khỏi Cung điện Buckingham hôm 19/3. (Nguồn: PA)

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được chụp ảnh khi đang cưỡi ngựa tại Lâu đài Windsor, cách thủ đô London 33km về phía Tây. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước công chúng kể từ khi lệnh phong tỏa phòng dịch COVID-19 được áp đặt.

Trong bức ảnh, Nữ hoàng trùm khăn quàng hoa và mặc áo jacket cưỡi ngựa cùng người quản ngựa hoàng gia Terry Pendry trên thảm cỏ tại Lâu đài Windsor trong thời tiết ấm áp. Trong suốt buổi cưỡi ngựa, cả hai đều duy trì việc giãn cách.

Các bức ảnh Nữ hoàng Anh cưỡi ngựa không xuất hiện kể từ khi bà bắt đầu cách ly tại Lâu đài Windsor 10 tuần trước mặc dù có thông tin bà vẫn cưỡi ngựa hàng ngày.

Nữ hoàng Anh là người yêu ngựa và có sở thích nuôi dưỡng những con ngựa đua thuần chủng trong suốt thời gian trị vì ngai vàng nước Anh.

Bức ảnh gần nhất chụp Nữ hoàng Anh xuất hiện trước công chúng là khi bà trên xe ôtô di chuyển từ Cung điện Buckingham tới dinh thự hoàng gia tại Lâu đài Windsor vào hôm 19/3.

Nữ hoàng vẫn thực hiện các nghi thức thông thường trước khi đi cách ly. Tuy nhiên, các buổi tiếp kiến Thủ tướng Boris Johnson hàng tuần được tiến hành qua điện thoại thay vì gặp trực tiếp như thường lệ.

Nữ hoàng Anh Elizabeth vừa kỷ niệm sinh nhật 94 tuổi vào ngày 21/4, tuy nhiên năm nay không có nhiều hoạt động được tổ chức rầm rộ như thường lệ do biện pháp phong tỏa đất nước của Chính phủ Anh nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19./.

nu hoang anh lan dau xuat hien truoc cong chung tu sau lenh phong toa

Nữ hoàng Anh cưỡi con ngựa 14 tuổi dòng Fell có tên gọi Balmoral Fern tại Lâu đài Windsor. (Nguồn: PA)

nu hoang anh lan dau xuat hien truoc cong chung tu sau lenh phong toa

Nữ hoàng cưỡi ngựa cùng người quản ngựa hoàng gia Terry Pendry tại lâu đài Windsor trước sinh nhật thứ 88 vào tháng 4/2014. (Nguồn: Kevilbruce)

nu hoang anh lan dau xuat hien truoc cong chung tu sau lenh phong toa Món quà chồng tặng Nữ hoàng mỗi sinh nhật

Hoàng thân Philip luôn tặng vợ một bó hoa vào sinh nhật hàng năm trong suốt 73 năm chung sống.

nu hoang anh lan dau xuat hien truoc cong chung tu sau lenh phong toa Tự cách ly trong lâu đài, Nữ hoàng Anh kêu gọi toàn dân đồng lòng chống Covid-19

Nữ hoàng Anh gửi thư kêu gọi dân chúng chung sức đối phó đại dịch Covid-19.

/ www.vietnamplus.vn