Món quà chồng tặng Nữ hoàng mỗi sinh nhật

Hoàng thân Philip luôn tặng vợ một bó hoa vào sinh nhật hàng năm trong suốt 73 năm chung sống. 

mon qua chong tang nu hoang moi sinh nhat
Nữ hoàng và Hoàng thân Philip. Ảnh: Tim Graham Photo Library.

Sinh nhật lần thứ 94 của Nữ hoàng Anh năm nay khác rất nhiều so với mọi năm giữa bối cảnh cả nước Anh chống chọi với Covid-19. Nữ hoàng không được gặp các con, cháu, chắt của mình mà chỉ liên lạc qua video. Đồng thời, màn bắn 21 phát súng mừng ngày sinh của bà cũng buộc phải huỷ bỏ.

Tuy nhiên, một truyền thống vẫn được giữ suốt bao năm nay, đó là món quà lãng mạn do Hoàng thân Philip tặng vợ. Ingrid Seward, tổng biên tập tạp chí Majesty, cho biết: "Công tước xứ Edinburg luôn mang tặng vợ một bó hoa tuyệt đẹp và tôi chắc chắc ông ấy sẽ nhờ người làm giúp điều đó vào năm nay. Tôi nghĩ Nữ hoàng thích hoa trắng và các bó hoa sẽ luôn có vài bông linh lan. Bà ấy yêu hoa lắm".

Ngoài ra, Seward cho rằng Nữ hoàng sẽ không quá buồn khi phải huỷ lễ sinh nhật. Seward nói: "Tôi không nghĩ Nữ hoàng sẽ quá bận tâm, bởi bà từng nói rằng đã có quá nhiều sinh nhật và được tổ chức quá nhiều lễ mừng riêng tư với gia đình rồi. Có lẽ năm nay Nữ hoàng đã mừng ngày vui này với các nhân viên hầu cận vì không thể ở cạnh người thân nào khác. Mọi khi, bà ấy có thể sẽ cưỡi ngựa hoặc làm gì đó nhưng chắc Nữ hoàng nghĩ rằng đó là điều không nên vào lúc này. Bà ấy rất ý thức, như mọi lần, về mọi người và mọi chuyện. Chắc chắn, Nữ hoàng luôn nghĩ về người khác hơn là cho bản thân bà. Bà ấy rất có ý thức về nghĩa vụ của mình và cũng rất khiêm tốn".

Mặc dù Nữ hoàng đang tự cô lập tại lâu đài Windsor, tổng biên tập Majesty tin rằng bà vẫn luôn bận rộn để bắt kịp với tình hình. "Bà ấy luôn nói \'Nếu tôi dừng lại, tôi sẽ gục ngã mất\'", Seward trích một trong những phát ngôn của Nữ hoàng.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926. Bà lần đầu gặp Philip vào năm lên 8 nhưng khi 13 tuổi cả hai mới chính thức yêu và gửi thư cho nhau. Năm 1946, Philip xin phép Vua George VI được cưới con gái của ông. Cả hai đính hôn trong cùng năm nhưng việc thông báo chính thức bị trì hoãn cho đến sinh nhật lần thứ 21 của Elizabeth vào tháng 4/1947. Cả hai có 4 người con và hiện đã chung sống được 73 năm.

Tùng Anh (Theo Mirror)

mon qua chong tang nu hoang moi sinh nhat Tự cách ly trong lâu đài, Nữ hoàng Anh kêu gọi toàn dân đồng lòng chống Covid-19

Nữ hoàng Anh gửi thư kêu gọi dân chúng chung sức đối phó đại dịch Covid-19.

mon qua chong tang nu hoang moi sinh nhat Nữ hoàng Anh ký dự luật Brexit, mở đường cho “thỏa thuận ly hôn” với EU

Dự luật thực hiện thỏa thuận Anh rút khỏi Liên minh châu Âu - EU Brexit đã chính thức trở thành luật sau khi được ...

/ ngoisao.net