Nữ hành khách Trung Quốc lĩnh án 4 năm tù vì tát tài xế xe buýt

Cô gái Trung Quốc có hành vi bạo lực với tài xế xe buýt vì cho rằng ông thu thêm phí và đòi trả lại tiền vé.

Chen, 29 tuổi, hôm 9/5 bị kết án tại tòa án quận Mỹ Lan, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, với tội danh gây nguy hại đến trật tự công cộng bằng các biện pháp nguy hiểm.

Camera giám sát quay lại sự việc gây sốc vào tháng 12/2018 cho thấy Chen tranh cãi gay gắt với tài xế Fu Chuanming trên xe buýt. Nữ hành khách cáo buộc ông Fu thu sai tiền vé của cô và đòi trả lại 1 nhân dân tệ (0,1 USD).

Trong cơn nóng giận, Chen đã giật một lá cờ Trung Quốc phía trên ghế của tài xế và ném nó xuống sàn. Khi Fu yêu cầu cô nhặt lá cờ lên, Chen bất ngờ tát vào mặt ông. Tài xế sau đó phải dừng xe buýt bên lề đường và gọi cảnh sát.

nu hanh khach trung quoc linh an 4 nam tu vi tat tai xe xe buyt

Chen khi bị bắt hồi tháng một. Ảnh: Xinan Evening News

Chen bị bắt vào ngày 9/1 và hôm qua bị tuyên án 4 năm tù. Bản án được dư luận Trung Quốc hoan nghênh là một hình phạt công bằng.

"Đây là những gì cô xứng đáng nhận được vì gây nguy hại cho người khác!", một người bình luận.

"Tuyệt vời! Những người này nên bị cho vào danh sách cấm tham gia các phương tiện công cộng", người khác nêu ý kiến.

"Tôi hy vọng bản án nặng này sẽ nhắc nhở những người khác không phạm sai lầm tương tự", một người bày tỏ sự đồng tình.

Mâu thuẫn giữa các hành khách với tài xế gần đây thu hút sự quan tâm của công chúng Trung Quốc. Tháng 10 năm ngoái, một xe buýt lao xuống sông ở thành phố Trùng Khánh làm 13 người thiệt mạng chỉ vì một hành khách hành hung tài xế. Vụ tai nạn khiến giới chức nước này phải áp đặt các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với các hành khách vi phạm.

Tháng 11/2018, người đàn ông tên Chen ở thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ của khu tự trị Ninh Hạ, bị kết án 3 năm hai tháng tù vì giành vô lăng từ tài xế. Chen tranh cãi với tài xế, sau đó siết cổ ông này. Hai hành khách khác cũng bị thương khi tài xế phanh gấp trong cuộc xô xát.

Anh Ngọc (Theo Hainan Metropolis Daily)

nu hanh khach trung quoc linh an 4 nam tu vi tat tai xe xe buyt Nghi can cứa cổ tài xế taxi ở Sài Gòn bị bắt

Huy thuê taxi đi nhiều giờ, bất ngờ rút dao khống chế tài xế để cướp tài sản nhưng bị nạn nhân chống trả quyết ...

nu hanh khach trung quoc linh an 4 nam tu vi tat tai xe xe buyt Nữ tài xế lùi Camry cán chết người đi xe máy trên phố Hà Nội

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h20 sáng nay, tại ngõ 250 phố Khương Trung, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, khiến ...

/ https://vnexpress.net