Nụ cười khoái chí của thầy Park và tiền đạo bất đắc dĩ Thành Chung

Chứng kiến Thành Chung đá tiền đạo và ghi bàn cho Hà Nội, huấn luyện viên Park Hang-seo  bật cười thích thú. 

Không ngoại trừ, đây sẽ là phương án sẽ "chữa cháy" cho đội tuyển Việt Nam khi cần. Bởi 3 mùa vừa qua, trung vệ này vẫn thỉnh thoảng lên đá tiền đạo khi Hà Nội cần bàn thắng và ông Paerrk cũng từng thử nghiệm, thành công với chân sút này.

Trong

trận đấu giữa

Hà Nội và Đồng Tháp

tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020, trung vệ Thành Chung đã được xếp đá tiền đạo nửa cuối hiệp 2. Và Chung đã có pha ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 90+1.

Trên khán đài, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bật cười rất sảng khoái với cậu học trò đá trung vệ nhưng khi cần là lên đá tiền đạo và ghi bàn. Ông chủ động bắt tay bầu Hiển để chúc mừng, với tâm trạng đầy phấn khích.

Trước đó, Thành Chung đã bỏ lỡ cơ hội khó tin khi đệm bóng cận thành ra ngoài. Điều này cũng khiến huấn luyện viên Park Hang-seo bật cười thích thú, đánh giá cao khả năng phán đoán, chạy chỗ.

nu cuoi khoai chi cua thay park va tien dao bat dac di thanh chung
Thành Chung bất đắc dĩ chơi ở vị trí tiền đạo. Ảnh: Trung Hiếu

Thực tế, đấy là trận đấu mà Hà Nội phải thi đấu với 100 % cầu thủ nội, do đó mà họ không có nhiều giải pháp để giải quyết bài toán bàn thắng, dù tấn công áp đảo với nhiều cơ hội hãm thành. Trong hiệp 1, Ngân Văn Đại là người được xếp đá cắm nhưng không để lại được dấu ấn ngoài khả năng di chuyển, cài đè. Ở những lần tiếp cận cầu môn và có cơ hội ra chân, cầu thủ này đều không dứt điểm chuẩn xác. Do đó mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã xếp Thành Chung đá tiền đạo trong hiệp 2.

Sau trận đấu, trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho biết: "Nếu mọi người để ý thường xuyên sẽ thấy Hà Nội hiếm khi giữ nguyên một tiền đạo cho nhiều trận đấu. Thay vào đó, chúng tôi hoán đổi liên tục các tiền đạo để đa dạng lối chơi. Thành Chung vào sân và đã có bàn thắng. Cậu ấy là ví dụ cho việc các tiền đạo Hà Nội luôn biết cách để đáp ứng yêu cầu chiến thuật".

Thành Chung là cầu thủ vẫn thường xuyên toả sáng cho Hà Nội và đội tuyển Việt Nam, dù được xếp đá trung vệ. Thậm chí, đã từng có những trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo đã xếp Thành Chung đá tiền đạo tại Vòng loại U23 Châu Á 2020 trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Brunei và anh đã ghi bàn.

nu cuoi khoai chi cua thay park va tien dao bat dac di thanh chung
Thành Chung đã gây ấn tượng với bàn thắng cho Hà Nội. Ảnh: Hoài Thu

Ông Park đã nhận xét rằng: "Tôi đã xem Thành Chung thi đấu nhiều ở câu lạc bộ và có những lúc cậu ấy được xếp đá tiền đạo rồi ghi bàn. Đấy là điều rất thú vị với một cầu thủ có sở trường đá trung vệ. Tôi muốn kiểm chứng thêm về vị trí mới của Thành Chung.

Nhưng việc để cậu ấy chơi ở vị trí tiền đạo chỉ mang tính thời điểm chứ không phải thường xuyên nhưng chắc chắn khi cần thiết chúng tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng về phương án đó".

Sau khi Anh Đức giải nghệ, đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại Hà Đức Chinh và Tiến Linh là 2 trung phong cắm. Thành Chung có thể là giải pháp "chữa cháy" của ông Park, khi cần một giải pháp tình thế.

 

HOÀI ĐAN

nu cuoi khoai chi cua thay park va tien dao bat dac di thanh chung Trò "cưng" liên tục dính chấn thương: Bài toán khó nơi hàng công của thầy Park

Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, hai trò cưng của thầy Park là Hà Đức Chinh và Trọng Hoàng đã dính chấn thương khiến ...

nu cuoi khoai chi cua thay park va tien dao bat dac di thanh chung Thầy Park thấy gì từ “trận cầu lịch sử” Nam Định và HAGL

Huấn luyện viên Park Hang-seo có lẽ sẽ không hề tiếc nuối khi đã tới sân Thiên Trường dự khán trận đấu giữa Nam Định ...

/ laodong.vn