Thầy Park thấy gì từ “trận cầu lịch sử” Nam Định và HAGL

Huấn luyện viên Park Hang-seo có lẽ sẽ không hề tiếc nuối khi đã tới sân Thiên Trường dự khán trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Và sự tiếc nuối của ông thầy người Hàn cũng sẽ phải dành cho Tuấn Anh và các đồng đội.

thay park thay gi tu tran cau lich su nam dinh va hagl

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng cộng sự nhiều khả năng sẽ có những cái nhìn mới mẻ về nhân sự của tuyển Việt Nam thời gian tới. Ảnh: T.L

Nam Định đã đánh bại HAGL tỉ số chung cuộc 2-0 ở trận đấu tại Vòng sơ loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020. Trước một Nam Định không có nhiều “sao số”, lợi thế của họ chỉ là chơi trên sân nhà và có sự cổ vũ của đông đảo khán giả trên sân Thiên Trường, thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để làm lu mờ “dàn sao” của đội bóng nhà bầu Đức.

Tuấn Anh không có nhiều đất diễn, Văn Toàn gần như bị khóa chặt, những Hồng Duy, Minh Vương, Triệu Việt Hưng... cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự trước một Nam Định chơi máu lửa và đầy quyết tâm.

thay park thay gi tu tran cau lich su nam dinh va hagl
Văn Toàn và “dàn sao” HAGL không có nhiều “đất diễn” trước một Nam Định đầy quyết tâm và chơi máu lửa. Ảnh: Đăng Huỳnh

Huấn luyện viên Park Hang-seo lựa chọn trận đấu này dự khán để khởi đầu cho kế hoạch với đội tuyển Việt Nam khi trở lại sau dịch COVID-19. Và chính trận đấu này đã giúp cho ông thầy người Hàn có thêm cái nhìn về những nhân tố mới, không phải là những cái tên của HAGL mà là của đội chủ nhà Nam Định.

Không thật sự nổi bật như HAGL nhưng các cá nhân của Nam Định cũng biết cách để tạo dấu ấn, có thể kể đến “nhạc trưởng” Sỹ Minh hay tiền vệ Xuân Quyết. Sỹ Minh dù không có cho riêng mình pha lập công nào nhưng anh chính là người điều tiết lối chơi của đội bóng thành Nam, đảm nhiệm vai trò kiến tạo và bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Xuân Quyết cũng xuất phát từ pha nhả bóng tinh tế của tiền vệ Sỹ Minh.

Với Xuân Quyết, 1 pha làm bàn, cộng với lối chơi tốc độ, xông xáo và cực kì không ngoan nhiều khả năng cũng sẽ giúp anh cũng như người đồng đội Sỹ Minh lọt vào mắt xanh huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như các cộng sự.

Với HAGL, “dàn sao” của đội bóng phố Núi có lẽ sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu đỉnh cao vì dịch COVID-19 đã mất đi cảm giác bóng cũng như sự ăn ý vốn có. Cũng cần nói thêm, trận thua của HAGL cũng xuất phát từ việc “công cùn thủ kém” khi họ cũng tạo ra được một vài cơ hội đáng chú ý nhưng sự thiếu chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã khiến họ bị loại ở sân chơi Cúp Quốc gia 2020.

ĐÌNH THẢO

thay park thay gi tu tran cau lich su nam dinh va hagl Tuyển Việt Nam: Thầy Park chưa cần "dao mổ trâu"!

Đặng Văn Lâm khả năng khó cùng tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020, nhưng thầy Park cũng chưa cần vời ...

thay park thay gi tu tran cau lich su nam dinh va hagl “Song tấu” Công Phượng-Phi Sơn, phương án cho thầy Park đấu Malaysia?

Việc Công Phượng và Phi Sơn tỏa sáng tại CLB TPHCM có thể là một gợi ý mới cho cách dùng nhân sự của HLV ...

/ laodong.vn