Nữ cố vấn thân cận nhất của ông Trump nhiễm COVID-19

Một cố vấn thân cận nhất từng tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những cuộc vận động tranh cử gần đây, đã nhiễm COVID-19.

Một cố vấn thân cận nhất từng tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những cuộc vận động tranh cử gần đây, đã nhiễm COVID-19.

Nữ cố vấn thân cận nhất của ông Trump nhiễm COVID-19 - Ảnh 1

Bà Hope Hicks. Ảnh: Reuters

Tờ New York Times đưa tin, bà Hope Hicks, cố vấn Nhà Trắng đi cùng Tổng thống Trump trên Air Force One ngày 30/9, vừa xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cho đến nay, bà Hicks là người thân cận nhất với Tổng thống Trump bị nhiễm COVID-19.

Theo Bloomberg, bà Hicks đã tháp tùng Trump trong nhiều chuyến đi gần đây, gồm cuộc tranh luận ở Cleveland hôm 29/9 và ở bang Minnesota hôm 30/9. Các cố vấn hàng đầu khác của Tổng thống như Stephen Miller, Dan Scavino và Jared Kushner đi cạnh Hicks nhưng không ai trong số họ đeo khẩu trang.

"Tôi đã nhận được một số thông tin nói rằng, Hope Hicks, người đi cùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không Lực Một và cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hôm 29/9 và tham gia cuộc vận động tranh cử của ông ở Minnesota, đã mắc COVID-19", phóng viên Jacobs viết trên Twitter. Phóng viên này cũng cho biết thêm rằng, chưa có dấu hiệu nào cho thấy chủ nhân Nhà Trắng đã lây nhiễm COVID-19.

"Tổng thống rất coi trọng sức khỏe và an toàn của bản thân ông lẫn những người hỗ trợ công việc cho ông và người dân Mỹ", phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết trong một thông cáo khi được hỏi về mức độ tiếp xúc giữa bà Hicks và ông Trump.

Ông Deere nói thêm rằng Nhà Trắng đã phối hợp với bác sĩ riêng của ông Trump để đảm bảo tuân thủ mọi hướng dẫn của cơ quan y tế nhằm hạn chế COVID-19 cả khi Tổng thống ở văn phòng lẫn khi ông đi công tác. Song, Nhà Trắng không đề cập cụ thể tên Hicks hay xác nhận bà dương tính.

Bà Hicks từng hoạt động trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016 và trở thành trợ lý thân cận, được ông Trump coi như con gái sau khi ông trở thành “ông chủ” Nhà Trắng. Bà cũng có quan hệ mật thiết với các thành viên trong gia đình ông Trump như con gái kiêm cố vấn Nhà Trắng Ivanka và chồng cô, Jared Kushner.

Trước Hicks, nhiều nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm COVID-19, bao gồm Katie Miller, trợ lý báo chí của phó tổng thống Mike Pence, và các lính cảnh vệ của Tổng thống.

Chính quyền của ông Trump hứng không ít chỉ trích vì cách ứng phó đại dịch COVID-19. Mỹ tiếp tục là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới bởi đại dịch này với hơn 7 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 200.000 người đã tử vong.

Hoa Vũ (T/h)

6 thành viên vận động tranh cử của ông Trump nhiễm Covid-19 6 thành viên vận động tranh cử của ông Trump nhiễm Covid-19
Nữ cố vấn của Trump gây chú ý ở Davos vì phong cách thời trang Nữ cố vấn của Trump gây chú ý ở Davos vì phong cách thời trang
/ www.doisongphapluat.com