Nữ CEO xinh đẹp, mới 29 tuổi 'gây sốt' dàn Shark Tank mùa 6 là ai?

Dàn "cá mập" của Shark Tank Việt Nam mùa 6 đã được công bố, trong đó nữ "cá mập" duy nhất nhận được nhiều sự chú ý là Lê Hàn Tuệ Lâm.

Lê Hàn Tuệ Lâm sinh năm 1994 và là Giám đốc Quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam. Cô từng là một trong những doanh nhân trẻ hàng đầu trong danh sách Forbes 30 Under 30.

tqb6619-1695139269838406748560
Nữ cá mập sinh năm 1994 mới toanh của Shark Tank Việt Nam mùa 6. (Ảnh: VTV)

Lê Hàn Tuệ Lâm còn được biết đến với xuất phát điểm khó khăn khi xuất thân trong gia đình nghèo khó, mồ côi bố từ nhỏ. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của người mẹ, Tuệ Lâm và các chị em vẫn được theo trọn vẹn con đường học vấn.

Trong dàn "cá mập" năm nay, Shark Lê Hàn Tuệ Lâm là người có tuổi đời trẻ nhất. Tuy vậy, các hoạt động của cô trong lĩnh vực đầu tư và những thành tích cá nhân cũng khiến nhiều người phải trầm trồ, đáng nể.

Tuệ Lâm tốt nghiệp đại học Ngoại thương, có kinh nghiệm làm việc tại nhiều công ty khác nhau như: Phân tích tài chính tại IP Communications; gia nhập Nextrans (trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc) từ năm 2019 với nhiệm vụ tham gia vào việc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ; biên tập tại chuyên trang tài chính quốc tế IF24h; chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank; gia nhập Base.vn - nền tảng phần mềm dành cho doanh nghiệp của Việt Nam.

Trong chương trình Café sáng của VTV, Tuệ Lâm từng nói: "Có nhiều bạn trẻ có chung xuất phát điểm như tôi, nhưng có điều tôi luôn tâm niệm từ khi còn đi học tới bây giờ, đó là chúng ta hãy cạnh tranh sòng phẳng với nhau, không tính đến xuất phát điểm.

Kể cả lao động chân tay hay lao động trí óc thì năng lực của chúng ta là điều quyết định thành công. Khi bạn có xuất phát xa hơn mọi người một chút xíu thì bạn cần phải tập trung vào tốc độ, cần đi nhanh hơn. Trong sự nghiệp của mình, tôi có thể dùng một từ miêu tả là sự tập trung".

Với vai trò nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6, Shark Tuệ Lâm định hướng đầu tư vào giai đoạn sớm và tiếp tục đồng hành cùng startup ở các vòng gọi vốn sau. Shark Tuệ Lâm mang đến khẩu vị thiên về đầu tư bền vững cũng như những ngành gắn liền với giá trị cốt lõi của Việt Nam như công nghệ giáo dục, công nghệ xanh hoặc công nghệ nông nghiệp với giá trị đầu tư dao động từ 200.000 - 500.000 USD. Cá biệt, những startup có mô hình kinh doanh tiềm năng, đội ngũ sáng lập thực sự đủ triển vọng thì số vốn đầu tư có thể lên đến 1 triệu hoặc 2 triệu USD.

Trước thời điểm tham gia Shark Tank không lâu, Tuệ Lâm kết hôn cùng một doanh nhân nước ngoài. Chồng của cô là ông Loic Faussier - Tổng Giám đốc ngân hàng, thạc sỹ kinh tế, tiến sỹ luật tại Học viện chính trị Paris. 

photo1695122800041-16951228003261954316173
Dàn Shark Tank mùa 6 trong họp báo ra mắt ngày 19/9.

Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 được tổ chức họp báo vào chiều 19/9 tại TP.HCM. Như các mùa trước, sự xuất hiện của dàn "cá mập" luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Dàn Shark Tank đình đám từ mùa trước như Shark Bình, Shark Hưng, Shark Louis Nguyễn và Shark Hùng Anh vẫn tiếp tục tham gia. Ngoài ra, chương trình còn có thêm hai gương mặt mới là nam "cá mập" Bùi Quang Minh hay còn gọi là Minh Beta và Shark Lê Hàn Tuệ Lâm.

Theo VTC News