Nóng: Phát hiện nCoV có thể trú ngụ ở tay cửa, điện thoại, bàn phím

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện virus Corona mới (2019-nCoV) trú ngụ trên tay nắm cửa nhà của một bệnh nhân bị nhiễm.

Chuyên gia dịch tễ học phát hiện dấu vết của nCoV ở tay nắm cửa. Ảnh: Huanqiu

Theo quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quảng Châu, các nhà khoa học Quảng Châu đã phát hiện axit nucleic của virus 2019-nCoV trên tay nắm cửa tại nhà của một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh - đài truyền hình trung ương Trung Quốc CGTN đưa tin ngày 3.2.

Ông Trương Chu Bân (Zhang Zhoubin), phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quảng Châu cho biết, những nơi khác dễ bị virus Corona trú ngụ bao gồm điện thoại di động, bàn phím và vòi nước.

Ông Trương cho biết, với sự gia tăng của các trường hợp nghi nhiễm và được xác nhận nhiễm nCoV tại Quảng Châu, phòng thí nghiệm của trung tâm đã nhận được hơn 600 mẫu sinh học mỗi ngày.

"Chúng tôi đã nhận được 660 mẫu vào ngày 2.2, đạt đến giới hạn của chúng tôi" - ông Trương cho biết và nói thêm rằng họ phải yêu cầu trợ giúp từ các tổ chức xét nghiệm của bên thứ ba và phòng thí nghiệm bệnh viện nếu số lượng mẫu bệnh tiếp tục tăng.

Bên cạnh các mẫu sinh học từ các bệnh nhân nghi nhiễm và đã được xác nhận nhiễm, trung tâm cũng sẽ kiểm tra điều kiện sống của các bệnh nhân dựa trên các nghiên cứu dịch tễ học, ví dụ, tay nắm cửa, điện thoại di động, bàn phím của bệnh nhân cũng sẽ được kiểm tra.

Trong diễn biến liên quan tới dịch bệnh, các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo virus Corona mới có thể lây truyền qua đường tiêu hóa, theo những phát hiện mới nhất. 

Tân Hoa Xã đưa tin, các chuyên gia tìm thấy axit nucleic trong chất bài tiết và trực tràng của bệnh nhân sau khi phát hiện dấu hiệu ban đầu của một số bệnh nhân bị nhiễm virus Corona là tiêu chảy chứ không phải sốt như thường gặp. 

Song Minh

 

 

 

 

/ laodong.vn