Nổ lớn ở nhà máy sản xuất vũ khí Mỹ

Nhà máy vũ khí quốc phòng Mỹ bị rung chuyển bởi vụ nổ lớn vào hôm 3/7 (theo giờ địa phương).

AP đưa tin, ít nhất 2 người bị thương và một người mất tích do vụ nổ tại nhà máy General Dynamics Ordnance and Tactical Systems ở thành phố Camden, Arkansas, Mỹ

Theo hãng thông tấn này, nhà máy sản xuất đạn pháo cỡ 105 mm đến 155 mm.

2 người bị thương trong vụ nổ ở nhà máy vũ khí Mỹ hôm 3/7.

2 người bị thương trong vụ nổ ở nhà máy vũ khí Mỹ hôm 3/7.

"Chúng tôi đang làm việc với cơ quan cứu hộ. Có thể xác nhận vụ việc đã khiến ít nhất hai người bị thương và một người mất tích. Chúng tôi đang hợp tác toàn diện với các nhà chức trách khi họ tiến hành điều tra vụ việc", phát ngôn viên của công ty Berkley Whaley cho hay.

Người phát ngôn Berkley Whaley cho biết vụ nổ xảy ra ngay sau 8 giờ sáng 3/7 song không cung cấp chi tiết về mức độ thiệt hai của nhà máy. Tuy nhiên, Thẩm phán Floyd Nutt của quận Calhoun nói với tờ Arkansas Democrat and Gazette rằng vụ đây là vụ nổ "lớn", lần đầu xảy ra tại nhà máy Camden. 

Theo website của công ty, cơ sở sản xuất đạn của công ty rộng 81.750 m2, sản xuất tên lửa Hydra, đầu đạn Hellfire và Javelin, súng cối 120 mm và thuốc phóng cho đạn pháo 155 mm.

Theo thông tin mới nhất do Lầu Năm Góc công bố, Mỹ đã gửi hơn 10.000 bệ phóng tên lửa Javelin dùng một lần tới Ukraine, cùng với hơn 3 triệu quả đạn pháo 155 mm và một số lượng không xác định súng cối 120 mm. 

Đầu năm nay, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ tăng sản lượng đạn pháo 155 mm từ 28.000 quả mỗi tháng lên 70.000 quả mỗi tháng vào cuối năm 2024. Không rõ liệu nhà máy Camden gần đây có tăng cường sản xuất thuốc phóng để đạt được mục tiêu này hay không. Nhà máy này cũng đang có nhu cầu tuyển dụng thêm nhân sự.

https://vtcnews.vn/no-lon-o-nha-may-san-xuat-vu-khi-my-ar881333.html

KÔNG ANH / VTC News