Nổ lò hơi nhà máy nhiệt điện ở Ấn Độ, nhiều người chết và bị thương

6 công nhân đã thiệt mạng và 17 công nhân khác bị thương trong vụ nổ lò hơi tại nhà máy nhiệt điện II (TPS II) thuộc Công ty điện lực NLC India Ltd (NLCIL) ở bang Tamil Nadu, Ấn Độ vào ngày 1.7.

no lo hoi nha may nhiet dien o an do nhieu nguoi chet va bi thuong

Đám khói bốc lên sau vụ nổ lò hơi ở nhà máy nhiệt điện tại Ấn Độ. Ảnh: The Times of India

Theo The Times of India, vụ nổ xảy ra vào lúc 9h55 (giờ địa phương) ngày 1.7. Các công nhân bị thương đã được sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa NLCIL và sau đó được chuyển đến bệnh viện tư nhân khác để chữa trị. 10 trong số 17 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức cho biết, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Người đứng đầu bang Tamil Nadu cho biết, mỗi gia đình của các công nhân thiệt mạng nhận được 300.000 Rupi (gần 4.000 USD), những nạn nhân bị thương nặng nhận 100.000 Rupi (khoảng hơn 1.300 USD) và thương nhẹ nhận được 50.000 Rupi (khoảng hơn 660 USD).

Trong 18 tháng qua đã có 5 vụ tai nạn xảy ra ở TPS II. TPS II có 7 tổ máy, với công suất 210 MW mỗi tổ máy. Nhà máy có khoảng 2.000 công nhân.

Một vụ nổ tương tự đã xảy tại nhà máy nhiệt điện khác của NLCIL cũng thuộc bang Tamil Nadu trong tháng 5 vừa qua.

Thống kê của Chính phủ Ấn Độ cho thấy trong vòng 3 năm (kết thúc vào năm 2016), mỗi ngày tại nước này có trên 3 người tử vong trong các vụ tai nạn nghề nghiệp.

HỒNG HẠNH

no lo hoi nha may nhiet dien o an do nhieu nguoi chet va bi thuong Nổ lò hơi nhà máy nhiệt điện ở Ấn Độ, nhiều người chết và bị thương

6 công nhân đã thiệt mạng và 17 công nhân khác bị thương trong vụ nổ lò hơi tại nhà máy nhiệt điện II (TPS ...

/ laodong.vn