Nổ kinh hoàng ở phố đi bộ Istanbul, hơn 80 người thương vong

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 81 người khác bị thương khi một vụ nổ làm rung chuyển một con phố đi bộ đông đúc ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, vụ việc mà Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho là “có dấu hiệu khủng bố”.

Nổ kinh hoàng ở phố đi bộ Istanbul, hơn 80 người thương vong  -0
Nhiều xe cứu thương tập trung tại hiện trường. Ảnh Reuters. 

Vụ việc xảy ra tối 13/11 tại quận Beyoglu của Istanbul, trên con phố đi bộ đông đúc vào cuối tuần với những người mua sắm, khách du lịch.

Phát biểu trước khi lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia, ông Erdogan nhấn mạnh, vụ nổ là một “cuộc tấn công nguy hiểm” và cam kết những kẻ gây ra vụ việc sẽ bị trừng phạt.

“Người dân có thể yên tâm rằng thủ phạm đằng sau vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng”, ông Erdogan cho biết, nói thêm rằng thông tin ban đầu cho thấy “nghi phạm có thể là một phụ nữ”.

“Sẽ là sai lầm khi nói đây chắc chắn là một vụ tấn công khủng bố, nhưng những diễn biến và thông tin tình báo ban đầu từ các quan chức của tôi cho thấy, vụ việc có dấu hiệu của khủng bố”.

Ông Erdogan cho biết, 4 người thiệt mạng tại hiện trường và 2 người không qua khỏi trong bệnh viện.

Nổ kinh hoàng ở phố đi bộ Istanbul, hơn 80 người thương vong  -0
Vụ việc xảy ra trên con phố đi bộ đông đúc của Istanbul. Ảnh Reuters. 

Phó Tổng thống Fuat Oktay sau đó đã cập nhật số người bị thương lên đến 81 người, trong đó có 2 người trong tình trạng nghiêm trọng, và cũng cho biết đây có vẻ là một “vụ tấn công khủng bố”.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ nổ. Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu một loạt các vụ đánh bom chết người từ năm 2015 đến 2017 do IS và Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) – bị nước này coi là tổ chức khủng bố, tiến hành.

Thông tin của hãng thông tấn Al Jazeera cho thấy, ngoài một nghi phạm là người phụ nữ “được cho là đã đánh rơi túi chất nổ trên con phố đi bộ”, còn có “2 nghi phạm là 2 người đàn ông rất trẻ, sinh sau năm 2000”. Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía cơ quan chức năng công bố.

Hiện an ninh đang được thắt chặt tại Istanbul.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/no-kinh-hoang-o-pho-di-bo-istanbul-hon-80-nguoi-thuong-vong--i674163/

Duy Tiến / Công an nhân dân