Nghi phạm đánh bom khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ là phụ nữ

Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận vụ nổ ở trung tâm thành phố Istanbul hôm 13/11 là tấn công khủng bố.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, vụ nổ ở phố đi bộ Istiklal Caddesi của Istanbul khiến ít nhất 6 người thiệt mạng hôm 13/11 là tấn công khủng bố, nghi phạm được xác định là một người phụ nữ.

"Quả bom do một người phụ nữ kích hoạt. Điều đó cho thấy đây là vụ tấn công khủng bố. Hậu quả là 6 người thiệt mạng. Số người bị thương tăng lên 81 người. Hai người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch", Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay nói.

Nghi phạm đánh bom khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ là phụ nữ - 1

Ít nhất 6 người chết, 81 người bị thương trong vụ nổ hôm 13/11 ở Istanbul, Thổ Nhì Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Theo Phó Tổng thống Fuat Oktay, 4 người đã thiệt mạng trong vụ nổ và 2 người khác chết trong bệnh viện.

Phó Tổng thống Fuat Oktay cam kết, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhanh chóng điều tra vụ khủng bố và đưa những kẻ chịu trách nhiệm về vụ việc ra trước công lý. 

"Bất cứ ai đứng sau vụ việc, dù ở trong nước hay nước ngoài, đều sẽ xét xử và sẽ bị trừng phạt", Phó Tổng thống Fuat Oktay nhấn mạnh.

Vụ nổ mạnh diễn ra ở Istiklal Caddesi, một phố đi bộ đông đúc ở quận Beyoglu của Istanbul, vào khoảng 16h20 hôm 13/11 (giờ địa phương).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án vụ nổ ở Istanbul là một cuộc "tấn công hèn hạ", tuyên bố những kẻ tấn công khủng bố chống lại đất nước Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thất bại. 

Istanbul và nhiều thành phố Thổ Nhĩ Kỳ lâu nay vẫn là mục tiêu tấn công của lực lượng ly khai người Kurd, các chiến binh Hồi giáo và một số nhóm vũ trang cực đoan khác.

https://vtc.vn/nghi-pham-danh-bom-khung-bo-o-tho-nhi-ky-la-phu-nu-ar713573.html