Nishino muốn Thái Lan dứt điểm tốt hơn

Cả thiện khâu ghi bàn là yêu cầu cấp thiết của HLV Akira Nishino đối với đội tuyển Thái Lan trước trận đấu Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 tối 10/9.

*Trận Indonesia - Thái Lan: 19h30 hôm nay, trên VnExpress.

"Sau trận đấu với Việt Nam, Thái Lan có thêm thời gian để chuẩn bị. Đội đã sẵn sàng để đối đầu với Indonesia", tân HLV Nishino nói trong cuộc họp báo tại sân Gelora Bung Karno, Jakarta (Indonesia).

nishino muon thai lan dut diem tot hon
HLV Nishino chia sẻ về công tác chuẩn bị của Thái Lan ở trận đấu thứ hai tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Sanook.

Thái Lan hoà Việt Nam 0-0 trong trận ra quân bảng G trên sân nhà Thammasat. Ở loạt trận thứ hai, đoàn quân của Nishino tới sân Bung Karno để đối đầu chủ nhà Indonesia, đội bất ngờ thua ngược Malaysia 2-3 tuần trước.

"Mục tiêu của Thái Lan đương nhiên là chiến thắng. Để làm được điều này, trước tiên chúng tôi phải cải thiện khâu ghi bàn. Ở trận đấu với Việt Nam, Thái Lan có khoảng 60 lần đưa bóng đến một phần ba sân của đối phương. Khi gặp Indonesia, chúng tôi cần phải làm điều này tốt hơn nữa. Tôi muốn tất cả cầu thủ tham gia vào các tình huống tấn công", Nishino nói thêm.

nishino muon thai lan dut diem tot hon
Thái Lan có nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi bàn vào lưới Việt Nam ở trận ra quân hôm 5/9. Ảnh: Đức Đồng.

Theo trợ lý Tawan Sripan, Thái Lan đang gặp khó khăn về nhân sự sau trận đấu với Việt Nam. "Trận đấu căng thẳng và khó khăn với Việt Nam đã gây thiệt hại cho Thái Lan", Sripan chia sẻ. "Chúng tôi mất Thitipan Puangchan và Peeradon Chamratsamee vì chấn thương. Một số cầu thủ khác cũng gặp vấn đề thể lực. Nhưng chúng tôi đang cố gắng hết sức để giúp họ hồi phục, có thể đá với Indonesia".

Một bất lợi khác với Thái Lan là phải đối đầu sức nóng tại Bung Karno, sân đấu với sức chứa lên tới hơn 80.000 người. Ở trận ra quân, CĐV Indonesia đã tấn công CĐV Malaysia, khiến các cầu thủ khách phải lên xe bọc thép để về khách sạn.

nishino muon thai lan dut diem tot hon
Chanathip Songkrasin vẫn là cầu thủ được Thái Lan kỳ vọng hơn cả khi làm khách tại Bung Karno. Ảnh: FAT.

"Tôi từng làm khách tại Bung Karno nên biết cảm giác khủng khiếp thế nào khi phải đối mặt với hơn 80.000 CĐV thù địch. Tôi muốn các cầu thủ cố gắng phớt lờ những gì diễn ra trên khán đài, tập trung vào chơi bóng ở dưới sân", Tawan nói thêm. Thời còn thi đấu, vị trợ lý HLV này từng cùng Thái Lan đánh bại Indonesia trong loạt sút luân lưu tại Bung Karno, khi sân còn mang tên Senayan, ở chung kết SEA Games 1997.

Cũng ở loạt trận này, Malaysia tiếp đón UAE trên sân nhà Bukit Jalil. Do bảng có năm đội, Việt Nam nghỉ lượt đấu này, và chỉ đá lại vào ngày 10/10 với trận tiếp Malaysia.

Nam Anh

nishino muon thai lan dut diem tot hon Indonesia vs Thái Lan: Người Thái sẩy chân, tuyển Việt Nam "ngư ông đắc lợi"?

Thái Lan chưa chắc đã có điểm trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia dù có phong độ và thực lực cao hơn hẳn.

nishino muon thai lan dut diem tot hon HLV Thái Lan chưa hết ám ảnh bài toán ghi bàn sau trận hòa Việt Nam

Một ngày trước trận đấu, tờ Bangkokpost dẫn lời trợ lý Totchtawan Sripan thừa nhận các cầu thủ Thái Lan cần phải cải thiện khả ...

/ vnexpress.net