Indonesia vs Thái Lan: Người Thái sẩy chân, tuyển Việt Nam "ngư ông đắc lợi"?

Thái Lan chưa chắc đã có điểm trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia dù có phong độ và thực lực cao hơn hẳn.

Cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 trở nên khó lường ngay sau lượt đầu. Indonesia với tư cách là đội yếu nhất bảng đấu (hạt giống số 5) khiến Malaysia phải rất vất vả để có được 3 điểm, trong khi Thái Lan và Việt Nam chia điểm trong trận hoà không bàn thắng.

Cả 4 đội tuyển đều thể hiện sự cân bằng và cạnh tranh quyết liệt, "đặc sản" mỗi khi các đội Đông Nam Á đối đầu nhau. Do đó, mọi trận đấu ở bảng này đều có giá trị tương đương nhau.

Không có trận nào là "dễ" để các đội có quyền sửa sai. Ngay cả khi Thái Lan - đội Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng loại cuối cùng năm 2018 gặp Indonesia - đội tuyển còn không được quyền thi đấu vòng loại 4 năm trước do lệnh cấm của FIFA.

indonesia vs thai lan nguoi thai say chan tuyen viet nam ngu ong dac loi
Thái Lan hoà Việt Nam ở trận ra quân.

Triều đại của HLV lừng danh Akira Nishino ở Thái Lan đã kéo dài 2 tháng, nhưng thực chất, ông thầy người Nhật Bản mới làm việc với "Voi chiến" được hơn 10 ngày. Trận gặp Việt Nam, Thái Lan phần nào thể hiện được phẩm chất của đội bóng lớn với khả năng kiểm soát bóng tốt, vận hành lối chơi khá linh hoạt.

Nhìn chung, Chanathip Songkrasin cùng các đồng đội là đội bóng hoàn toàn khác tập thể hỗn loạn ở King's Cup và Asian Cup. Triết lý kiểm soát của Nishino cũng được thể hiện. Chỉ cần có thêm thời gian, Thái Lan sẽ tiến bộ và trở thành thế lực đáng gờm.

Song, thời gian cũng là thứ đang chống lại Thái Lan. Chuyến làm khách trên sân Indonesia chỉ ít ngày sau trận gặp Việt Nam mang đến nhiều hiểm hoạ. Thứ nhất, thể lực cầu thủ ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt khi Thái Lan cần tập luyện với cường độ cao trong các buổi tập để theo đuổi thứ bóng đá ông Nishino mong muốn. 20 phút cuối trận gặp Việt Nam, "Voi chiến" đuối sức rõ rệt.

indonesia vs thai lan nguoi thai say chan tuyen viet nam ngu ong dac loi
Thái Lan chưa hoàn toàn nhuần nhuyễn.

Thứ hai, Indonesia đang quyết tâm đòi lại những gì đã mất. Đội bóng của Simon McMenemy chơi không tệ trước Malaysia. Họ dẫn đối thủ 2-1, nhưng không duy trì được thành quả do cầu thủ xuống sức.

"Đội bóng của tôi có những cầu thủ phải đá tới 3 trận/tuần ở giải VĐQG", ông McMenemy khẳng định. Bài học thất bại đã được Indonesia ghi nhớ kỹ, không dễ để Thái Lan làm được điều tương tự Malaysia.

Lịch sử chỉ ra rằng dù yếu hơn Thái Lan, song Indonesia chưa bao giờ run sợ trước "Voi chiến", nhất là khi được đá ở sân nhà Gelora Bung Karno. Sức ép khủng khiếp từ gần chín vạn khán giả tại đây rất có thể sẽ khiến Thái Lan khó triển khai được lối đá sở trường. Indonesia đá rất rát, máu lửa và không ngại va chạm. Đây là "kẻ thù" đối nghịch với bóng đá kiểm soát của Nishino.

Để vận hành lối chơi này, Thái Lan cần có thể lực tốt, cầu thủ đứng vị trí cực chuẩn và hiểu ý. Trước tuyển Việt Nam, Thái Lan đã phần nào thực hiện được, nhưng chỉ ở mức độ nhất định. Ở sân Gelora Bung Karno, bối cảnh và khó khăn sẽ ở mức độ cao hơn. Đứng trước đối thủ ít toan tính và không biết sợ như Indonesia, Thái Lan sẽ phải rất dè chừng.

Nếu người Thái sẩy chân tối nay, tuyển Việt Nam sẽ là những người hưởng lợi tương đối nhiều, bởi dẫu sao, "Voi chiến" mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Park Hang Seo. Một trận hoà sẽ là kết quả được chúng ta mong đợi nhất.

Dự đoán: 2-2

Hồng Nam

indonesia vs thai lan nguoi thai say chan tuyen viet nam ngu ong dac loi Vì Việt Nam, Thái Lan mất tinh thần đấu Indonesia

Hòa Việt Nam, Thái Lan dao động tinh thần khi đấu Indonesia. Thái Lan dao động về tinh thần khi chuẩn bị đấu Indonesia ở ...

indonesia vs thai lan nguoi thai say chan tuyen viet nam ngu ong dac loi Thái Lan nhận tin dữ trước ngày đi Indonesia

Tuyển Thái Lan nhận tin dữ về chấn thương của Thitipan trước ngày lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại ...

indonesia vs thai lan nguoi thai say chan tuyen viet nam ngu ong dac loi FIFA có thể "treo sân" Indonesia ở trận tiếp tuyển Việt Nam

Không loại trừ khả năng, FIFA sẽ áp hình phạt buộc Indonesia phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả trong phần còn ...

/ vtc.vn