Nishino: "Mong cầu thủ Thái Lan có khát khao đả bại Việt Nam"

HLV Akira Nishino cho rằng phong độ tốt của Việt Nam sẽ là chất xúc tác để Thái Lan chơi máu lửa hơn, khát khao hơn khi đụng độ ngày 5/12.

"Chúng tôi biết Việt Nam là đối thủ rất mạnh. Thái Lan phải chuẩn bị thật tốt cả về thể lực, tinh thần và chiến thuật cho trận đấu với họ", HLV Nishino nói sau trận thắng Lào chiều 3/12. "Việt Nam đang đá tốt, nên tôi hy vọng các cầu thủ Thái Lan sẽ thấy có động lực muốn đánh bại họ, để chơi tốt trận đấu cuối cùng vòng bảng".

nishino mong cau thu thai lan co khat khao da bai viet nam
HLV Akira Nishino đã hai lần đối đầu HLV Park Hang-seo của Việt Nam và đều hoà 0-0.

Thái Lan chật vật hạ Lào 2-0, nhờ hai bàn của Suphanat ở phút 90 rồi 90+4. Đội bóng xứ chùa Vàng có 9 điểm sau bốn trận, chưa chắc chắn có vé đi tiếp và sẽ đá trận cuối vòng bảng với Việt Nam, đội đang đứng đầu bảng B.

Bước vào trận đấu với Lào, Nishino từ cất một số trụ cột như Supachai, Suphanat, Supachok... trên ghế dự bị. HLV người Nhật Bản dường như muốn các học trò dưỡng sức để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, khi chứng kiến thế trận khó khăn trước Lào, ông vội vã tung họ vào sân sau giờ giải lao.

"Tôi không hiểu mọi người coi thế nào là cầu thủ quan trọng. Có thể coi nhân sự trận này là tôi muốn làm mới đội hình, dùng những cầu thủ có động lực, khát khao. Mà ở giải đấu lịch dày như SEA Games năm nay, chúng tôi cũng phải tính toán nhân sự", HLV Nishino bác bỏ ý kiến rằng ông ém quân chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. "Hiệp một, chúng tôi khó khăn. Nhưng sang hiệp hai, tôi thay đổi nhân sự và tạo ra khác biệt".

Ở trận ra quân, Thái Lan để thua Indonesia 0-2. Ở loạt trận thứ ba, họ cũng chỉ thắng được Lào với cách biệt hai bàn. Khi truyền thông Thái Lan cho rằng đội nhà đang ở thế khó trong cuộc đua vào bán kết, nhà cầm quân người Nhật Bản không đồng tình. Ông cho hay: "Chúng tôi đã có trận đấu tốt. Quan trọng là đội có ba điểm. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và nỗ lực".

Lâm Thoả (từ Manila)

nishino mong cau thu thai lan co khat khao da bai viet nam Thái Lan thắng Lào nhờ hai bàn cuối trận

Thái Lan thắng Lào 2-0 ở lượt đấu thứ tư bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, chiều 3/12.

nishino mong cau thu thai lan co khat khao da bai viet nam HLV U22 Thái Lan lên cót tinh thần, sẵn sàng đấu Việt Nam

Thắng đậm Brunei, HLV Akira Nishino cho hay U22 Thái Lan đã có nhiều bài học và sẵn sàng cho trận đối đầu với U22 ...

/ vnexpress.net