Những trường công lập nào từng hạ điểm chuẩn vào lớp 10 trong ba năm gần đây?

Nhiều trường THPT công lập ở Hà Nội từng hạ điểm chuẩn vào lớp 10 để tuyển đủ chỉ tiêu trong ba năm gần đây.

Như các năm trước, sau khi Sở GD&ĐT công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập khoảng một tuần, nhiều trường sẽ hạ điểm chuẩn từ 0,25 đến 5 điểm để xét tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu.

Không chỉ các trường THPT top dưới có ít hồ sơ đăng ký xét tuyển như THPT Bất Bạt, THPT Minh Quang (Ba Vì), THPT Mỹ Đức C (Mỹ Đức) mà ngay cả những trường điểm chuẩn đầu vào cao như THPT Việt Đức, THPT Yên Hoà, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Nhân Chính... cũng từng hạ điểm để tuyển thêm.

Theo lãnh đạo các trường này, nguyên nhân là một số thí sinh dù đủ điểm trúng tuyển, nhưng các em cũng đỗ đồng thời vào các trường THPT chuyên khác nên địa bàn thành phố. Do đó, việc thiếu học sinh và hạ điểm chuẩn ở các trường THPT top đầu hay top cuối không có gì bất thường.

Như ba năm gần đây, THPT Yên Hòa đều phải tuyển bổ sung. Mức điểm tuyển đợt 2 thường thấp hơn đợt 1 từ 1 đến 1,5. Trường THPT Chu Văn An hay THPT Việt Đức thường chỉ phải tuyển bổ sung lớp tiếng Nhật, tiếng Đức.

Những trường THPT công lập hạ điểm chuẩn vào lớp 10 công lập 3 năm gần đây:

Những trường công lập nào từng hạ điểm chuẩn vào lớp 10 trong ba năm gần đây? - 1
Những trường công lập nào từng hạ điểm chuẩn vào lớp 10 trong ba năm gần đây? - 2
Những trường công lập nào từng hạ điểm chuẩn vào lớp 10 trong ba năm gần đây? - 3
Những trường công lập nào từng hạ điểm chuẩn vào lớp 10 trong ba năm gần đây? - 4

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 13h30 ngày 1/7 học sinh, phụ huynh học sinh làm thủ tục xác nhận nhập học lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 trên cổng thông tin tuyển sinh của Sở (http://tsdaucap.hanoi.gov.vn).

Tính đến 18h30 ngày 1/7, hệ thống ghi nhận 42.512 hồ sơ xác nhận nhập học thành công. Các đơn vị có tỷ lệ hồ sơ xác nhận nhập học thành công cao là: THPT Khương Hạ 93,3%; THPT Khương Đình 88%; THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông 88%; THPT Thượng Cát 87%; THPT Quang Minh 85%; THPT Quang Trung - Đống Đa 85%; THPT Thanh Oai B 84%; THPT Phan Đình Phùng 83%...

Hệ thống sẽ tiếp tục vận hành từ nay đến hết ngày 4/7 để học sinh, phụ huynh học sinh Hà Nội xác nhận nhập học vào các trường THPT công lập. Học sinh, phụ huynh học sinh cũng có thể xác nhận nhập học lớp 10 bằng cách trực tiếp đến trường nơi trúng tuyển để làm thủ tục. Nếu không xác nhận nhập học, các em bị coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt tiếp theo.

HÀ CƯỜNG

Hà Nội: 21 thí sinh liên quan COVID-19 được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội: 21 thí sinh liên quan COVID-19 được tuyển thẳng vào lớp 10
Học sinh trúng tuyển lớp 10 ở Hà Nội làm thủ tục nhập học thế nào? Học sinh trúng tuyển lớp 10 ở Hà Nội làm thủ tục nhập học thế nào?
10 trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất Hà Nội năm 2021 10 trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất Hà Nội năm 2021

/ vtc.vn