Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại

Có không ít tính năng trên ô tô hiện đại gây phiền toái cho người dùng.

Ngành công nghiệp ô tô trị giá hàng nghìn tỷ USD đang phát triển nhanh chóng, với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Để thu hút người mua, các nhà sản xuất luôn đưa ra những tính năng mới. Tuy nhiên, không ít trong số đó lại gây phiền toái cho người dùng.

Màn hình cảm ứng quá mức

 Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại - 1

(Ảnh: Hotcars)

Hai thập kỷ trước, bảng điều khiển được thống trị bởi các nút và nút xoay điều khiển. Còn bây giờ hầu hết các xe ô tô đều có màn hình cảm ứng. Một số mẫu mới còn sở hữu màn hình khổng lồ như Tesla Model S Plaid và không còn nút bấm. Tất cả các chức năng đều được điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Mặc dù màn hình cảm ứng hoạt động tốt đối với một số tính năng và trông bắt mắt, nhưng nhiều ý kiến cho rằng không nên để chúng kiểm soát mọi thứ thay hoạt động của con người.

Hỗ trợ giữ làn đường cài đặt trước

Các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, giúp tăng cường sự an toàn, đảm bảo người lái luôn đi đúng làn đường.

 Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại - 2

(Ảnh: Hotcars)

Tuy nhiên, trong một số xe, tính năng này luôn được bật sẵn và việc cố gắng tìm cách tắt nó đi có thể khiến bạn bực bội. Điều tương tự cũng áp dụng cho các tính năng hỗ trợ khác như giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm phía trước.

Phanh đỗ xe điện tử

Một trong những điều hồi hộp lớn nhất khi lái xe là nhấn phanh tay đúng cách. Đáng buồn thay, bạn chỉ có thể làm điều này trên những chiếc xe cũ vì phanh tay thủ công có nguy cơ tuyệt chủng trên những chiếc xe mới.

 Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại - 3

(Ảnh: Hotcars)

Các nhà sản xuất đã thay thế phanh tay truyền thống bằng phanh đỗ xe điện tử. Mặc dù điều này có thể tiết kiệm không gian nhưng hầu hết người lái đều thích cần gạt cũ hơn vì nó quan trọng trong các trường hợp khẩn cấp.

Tiếng ồn động cơ giả

Một trong những phần tốt nhất khi lái một chiếc xe thật nhanh là lắng nghe âm thanh mà nó tạo ra. Nhưng ô tô ngày càng trở nên yên tĩnh hơn để thân thiện hơn với môi trường. Một số nhà sản xuất nghĩ rằng biện pháp tốt cho điều này là gắn âm thanh động cơ giả vào ô tô. Thế nhưng, ngay lập tức mọi người đều biết chúng là giả, đặc biệt nếu đó là một chiếc ô tô điện.

 Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại - 4

(Ảnh: Hotcars)

 Máy ảnh dự phòng độ phân giải thấp

Máy ảnh dự phòng không phải là điều mới mẻ trên ô tô. Trên thực tế, kể từ năm 2018, chính phủ liên bang Mỹ đã yêu cầu các nhà sản xuất lắp đặt camera dự phòng trên tất cả các phương tiện mới.

 Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại - 5

(Ảnh: Hotcars)

Nhưng một số xe hơi mới lại đang trang bị camera có độ phân giải thấp, không giúp ích được gì nhiều.

Điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói

 Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại - 6

(Ảnh: Hotcars)

Nhờ sự gia tăng của trợ lý giọng nói thông minh trong điện thoại thông minh và loa thông minh, điều khiển bằng giọng nói dường như là tính năng mới cần phải có trong hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi.

Điều khiển bằng giọng nói có thể hữu ích khi lái xe, nhưng nó thường gây khó chịu trong hầu hết các trường hợp vì nó dường như không bao giờ hoạt động tốt hoàn toàn. Cuối cùng, người dùng phải lặp lại các lệnh, hét lên và thậm chí thay đổi giọng của mình để ứng dụng hiểu các lệnh. Nó thậm chí có thể nguy hiểm nếu bạn làm điều đó khi đang lái xe.

Vô lăng Yoke của Tesla

 Những tính năng bị phàn nàn nhiều nhất trên ô tô hiện đại - 7

(Ảnh: Hotcars)

Tesla Model S Plaid "gây bão" thế giới khi ra mắt vào năm 2021. Thiết kế mới và khả năng tăng tốc điên cuồng đã gây xôn xao dư luận nhưng một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất của chiếc xe mới là vô lăng Yoke (vô lăng hình chữ nhật).

Yoke có thể là một ý tưởng hay đối với Elon Musk vì nó khiến cho Model S Plaid trông giống như một loại xe đua nào đó. Tuy nhiên, hình dạng hộp không tự nhiên đối với hầu hết lái xe và có thể khó điều chỉnh.

https://vtc.vn/nhung-tinh-nang-bi-phan-nan-nhieu-nhat-tren-o-to-hien-dai-ar700058.html

BẰNG LĂNG / VTC News