Những sự thật ít biết về siêu xe

Hầu hết những người mê xe đều mơ ước được sở hữu một chiếc siêu xe, nhưng nó vẫn là thứ chỉ dành cho giới nhà giàu.

Có thể không quá đặc biệt 

Những sự thật ít biết về siêu xe - 1
 

(Ảnh: Hotcars)

 Siêu xe vẫn được cho là hàng hiếm, thế nhưng, đôi khi nó không đặc biệt như nhiều người nghĩ. Chiếc Bentley Continental GT thế hệ đầu tiên là một ví dụ. Ít ai biết bên trong xe có rất nhiều bộ phận tái chế từ những chiếc Volkswagens rẻ hơn. Ngay cả động cơ W12 6,0 lít tăng áp kép 552 mã lực ấn tượng cũng có tem VW trên đó.

Có thể rẻ hơn bạn nghĩ

Tùy thuộc vào số lượng sản xuất, sự đón nhận của công chúng và nhu cầu khách hàng, một số siêu xe tăng giá trị trong khi một số khác lại giảm giá. Khi ra mắt, Lamborghini Gallardo là một trong những phương tiện uy tín phổ biến nhất.

Những sự thật ít biết về siêu xe - 2

(Ảnh: Hotcars)

Gần hai mươi năm trôi qua, một chiếc Gallardo đời đầu với động cơ V10 5,0 lít có thể được mua với giá dưới 50.000 USD. Đó là một siêu xe Ý với công suất gần 500 mã lực có mức giá bằng một chiếc BMW EV tầm trung.

 

Không thực sự nhanh

Từng là biểu tượng của siêu xe, Lamborghini Countach không hề già đi. Trong thập niên 80, Countach là hiện thân của một lối sống xa hoa. Phiên bản LP5000 QV được trang bị động cơ V12 5,2 lít sản sinh công suất 412 mã lực và có thể đạt tốc độ 100 km/giờ trong 4,5 giây.

Những sự thật ít biết về siêu xe - 3

(Ảnh: Hotcars)

Đó là thông số cực kỳ ấn tượng vào thời điểm đó. Tuy nhiên, tốc độ siêu ấn tượng đó giờ chỉ là trung bình theo tiêu chuẩn ngày nay.

Điều gì tạo nên một siêu xe?

Những sự thật ít biết về siêu xe - 4

(Ảnh: Hotcars)

Những năm gần đây, tiêu chí để được chấp nhận là siêu xe đã dần thay đổi. Nếu xe đạt tốc độ cao và khá hiếm, thì nó có khả năng đạt được trạng thái siêu xe.

Ngày nay, giá không phải là một yếu tố quá quan trọng. Khi công nghệ tiến bộ, ô tô đơn giản là ngày càng nhanh hơn. Vì vậy, siêu xe của ngày hôm qua có thể đơn giản là chiếc coupe tốc độ vừa phải của ngày mai.

https://vtc.vn/nhung-su-that-it-biet-ve-sieu-xe-ar715924.html

BẰNG LĂNG / VTC News