Những rắc rối mà các tài xế thường gặp khi sở hữu ôtô

Việc sở hữu một chiếc ôtô tuy mang đến cho bạn sự tiện nghi cùng với niềm tự hào nhưng cũng có thể gây ra cho bạn khá nhiều rắc rối không đáng có...

Chuyện khó nói khi bị mượn xe

Đây là điều mà hầu hết các chủ nhân ôtô gặp phải hàng ngày. Việc bạn sở hữu một chiếc xe khiến nhiều người quan tâm nên bạn bè, người thân vẫn thường hay mượn lái hoặc xin 'trải nghiệm'...

nhung rac roi ma cac tai xe thuong gap khi so huu oto
Bị mượn xe là nỗi khổ khó nói nên lời của rất nhiều người. ảnh: ST

Đây là một tình thế cực kỳ nan giải. Nếu bạn cho mượn thì lại sợ hư xe, trầy sơn hay thậm chí gây ra tai nạn trên đường. Chưa kể, một số người còn lấy làm phương tiện để phạm pháp.

Osin mọi lúc mọi nơi

Dù xe ôtô có mang đến sự tiện lợi vô cho người dùng trước mọi điều kiện thời tiết nắng, mưa, gió lốc... Nhưng không phải nó có thể hoạt động trơn tru liên tục, cần phải bảo dưỡng và lái xe đúng cách mới đảm bảo độ bền cho xe lâu dài.

nhung rac roi ma cac tai xe thuong gap khi so huu oto
Bạn mua xe để phục vụ mục đích cá nhân chứ không phải làm “osin“. Ảnh: ST

Nhiều trường hợp người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết cứ nhân cơ hội là nhờ vả chở đi công việc hay 'quá giang' và bạn phải làm tài xế bất đắt dĩ, vừa mất thời gian, công sức cũng như bỏ dở công việc...

Quá mệt mỏi vì phải canh chừng

Những bộ phận trên xe ôtô có giá trị. Đây cũng là miếng mồi ngon mà rất nhiều tên trộm chú ý đến. Nếu bạn không cẩn thận thì gương xe hay các logo thương hiệu sẽ rất dễ bị lấy trộm. Chưa kể, nhiều tên trộm liều lĩnh có thể phá kính để chôm những thứ bên trong.

nhung rac roi ma cac tai xe thuong gap khi so huu oto
Linh kiện xe hơi bán có giá nên thường là điểm ngắm của nhiều tên trộm. Ảnh: ST

Vào những ngày lễ, tết chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ an tâm khi đậu xe ngoài đường để tham dự tiệc tùng với bạn bè. Dù có mua bảo hiểm nhưng chẳng ai cảm thấy thoải mái khi thấy chiếc xe của mình bị mất đi một vài linh kiện quan trọng.

Hỏng xe dọc đường

Đây là điều mà bất kỳ tài xế nào cũng lắc đầu ngán ngẩm, thậm chí chẳng bao giờ dám nghĩ đến. Tất nhiên, rất khó biết trước chuyện gì có thể xảy ra với chiếc xe của mình, hãy thử hình dung bạn đang đi ngang một đoạn đường vắng và xe bị chết máy. Lúc đó, bạn chỉ có nước gọi đội sửa xe lưu động và chấp nhận cái giá sửa xe trên trời.

Chưa kể, khi đang lưu thông trên cao tốc, việc chiếc xe bất ngờ hỏng là điều rất nguy hiểm vì những phương tiện đằng sau có thể đâm trực tiếp vào bạn bất cứ lúc nào. Rất nhiều tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra vì những tình huống như vậy.

Đau đầu vì sợ thay đồ rởm

Khi đưa xe vào các gara ôtô hay đi sửa chữa, bảo hành... điều làm nhiều người ngao ngán nhất đó chính là bị tráo các linh kiện trên xe. Nếu bạn là người ít am hiểu về kỹ thuật, linh kiện xe thì việc bị qua mắt là điều không thể tránh khỏi.

Chưa kể, bạn có thể bị lừa bằng việc thay linh kiện không đạt chất lượng. Trường hợp này cánh tài xế mới lái rất dễ gặp phải gặp, một phần vì ham rẻ, một phần vì thiếu hiểu biết nên bị lừa lúc nào không hay.

nhung rac roi ma cac tai xe thuong gap khi so huu oto Yêu cầu xử lý nghiêm xe ôtô quay đầu trên cầu Vĩnh Tuy
nhung rac roi ma cac tai xe thuong gap khi so huu oto Đề xuất cấm ôtô, xe máy quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng, người dân nói gì?
nhung rac roi ma cac tai xe thuong gap khi so huu oto Chế tạo ghế - chi phí tốn kém bậc nhất khi sản xuất ôtô
/ laodong.vn