Những ngôi nhà rác “tí hon” với mục đích giúp đỡ người nghèo

Những ngôi nhà rác bé xíu được dựng lên tại các bên xe, nhà ga, trường học… với mục đích thu gom rác thải nhựa, sau đó bán lấy tiền để giúp đỡ người nghèo, đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều người dân tại thành phố Thanh Hóa và phát huy hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường.

Theo đó, thời gian gần đây ngôi nhà thu gom rác "tí hon”, được Đoàn thanh niên phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa dựng lên tại các bến xe, nhà ga, trường học… ở các tuyến đường trên địa bàn phường đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân.

nhung ngoi nha rac ti hon voi muc dich giup do nguoi ngheo
Mô hình nhà rác "tí hon" được Đoàn thanh niên phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa dựng lên tại các địa điểm công cộng. Ảnh: A.T

Được biết, đây là việc làm với mục đích tuyên truyền cho người dân xả rác đúng nơi, đúng chỗ. Ngoài ra, số rác thu gom được sẽ tiến hành phân loại đem bán, tạo nguồn kinh phí để hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Hiện, chúng tôi đang thí điểm 4 ngôi nhà rác “tí hon”, được đặt tại các điểm như; Cổng nhà ga Thanh Hóa, cổng bến xe phía Tây, cổng trường Mầm non và trường Tiểu học Tân Sơn. Sau một thời gian ngắn triển khai mô hình này, được người dân ủng hộ nhiệt tình, nên đã thu gom được một số lượng rác nhất định” – chị Lê Thị Phúc, Bí thư Đoàn phường Tân Sơn cho hay.

nhung ngoi nha rac ti hon voi muc dich giup do nguoi ngheo
Ngôi nhà rác được dựng lên trước cổng nhà ga Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

Chị Phúc cho biết thêm, theo định kỳ 3 ngày/1 lần, các thành viên của Đoàn thanh niên phường Tân Sơn sẽ đến thu gom rác thải và sau đó mang bán cho các cửa hàng thu mua phế liệu. Số tiền thu được sẽ dùng để mua quà tặng cho các học sinh nghèo trên địa bàn phường vào dịp lễ tết.

nhung ngoi nha rac ti hon voi muc dich giup do nguoi ngheo
Nhà rác dựng trước cổng bến xe phí Tây, thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

"Qua thí điểm, thấy hiệu quả mang lại tốt, tới đây, phường sẽ tiếp tục tiến hành lắp đặt thêm nhiều ngôi nhà rác tí hon khác, tại một số địa điểm công cộng trên địa bàn” – Bí thư đoàn phường Tân Sơn nói.

nhung ngoi nha rac ti hon voi muc dich giup do nguoi ngheo
Sau khi thu gom và phân loại rác, các đoàn viên thanh niên sẽ mang đi bán để lấy tiền giúp đỡ người nghèo. Ảnh: Quách Du

Ông Nguyễn Văn Tùng (một tài xế xe ôm tại bến xe phía Tây, thành phố Thanh Hóa) cho biết, kể từ khi ngôi nhà rác được dựng lên, đã thu hút sự chú ý của nhiều người, không kể những người lớn mà các em thiếu nhi, học sinh cũng dần nâng cao ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mô hình này rất tốt, cần nhân rộng hơn.

nhung ngoi nha rac ti hon voi muc dich giup do nguoi ngheo Phận nghèo ở những khu nhà tiền tỉ
nhung ngoi nha rac ti hon voi muc dich giup do nguoi ngheo Chủ tịch HĐQT và Ngân hàng SHB ủng hộ Quỹ vì người nghèo 12 tỷ đồng
nhung ngoi nha rac ti hon voi muc dich giup do nguoi ngheo Mẹ hối hận khi dạy con theo "tư duy người nghèo"
/ laodong.vn