Những màu xe ô tô phổ biến nhất mọi thời đại

Nghiên cứu mới đây của PPG, tập đoàn sơn hàng đầu thế giới, cho thấy các màu sắc phổ biến nhất trên ô tô lần lượt là trắng (35%), đen(18%), xám(14%) và bạc (11%).

Hàng năm, PPG thường thực hiện cuộc khảo sát để đưa ra báo cáo về xu hướng lựa chọn màu sơn của người tiêu dùng ô tô trên toàn cầu. Nghiên cứu mới nhất của tập đoàn này cho thấy, màu sơn phổ biến nhất được người tiêu dùng lựa chọn khi mua xe ô tô là màu trắng với tỷ lệ 35%. Tỷ lệ này nhiều hơn hẳn con số tổng của các màu xanh lam, xanh lục, vàng, be và đỏ.

Những màu xe ô tô phổ biến nhất mọi thời đại - 1

Màu trắng là màu sơn ô tô được nhiều người lựa chọn nhất với 35%. (Ảnh minh họa: Thanh niên)

Tiếp theo là màu đen chiếm 18%, màu xám chiếm 14%, màu bạc chiếm 11% và màu xanh lam chiếm 8% tổng số ô tô bán ra trên toàn cầu trong năm 2021.

Báo cáo của PPG cho biết, sự gia tăng lựa chọn đối với xe có lớp hoàn thiện hai tông màu phản ánh mong muốn cá nhân hóa của người tiêu dùng, đây được đánh giá là tiến bộ đáng kể trong khoa học màu sắc và công nghệ ứng dụng hiện đại.

Màu xanh lam dường như cũng đang giữ được mức độ phổ biến ổn định. Nhiều màu xanh lam có sẵn hiện nay thiên nhiều về màu đá phiến, có nghĩa là chúng thực sự có màu gần với màu xám hơn màu xanh lam.

Màu xanh lá cây cũng có chút dấu hiệu về sự trở lại nhưng xu hướng này không quá mạnh mẽ. Một số mẫu ô tô cung cấp lớp sơn màu xanh lá cây trong vài năm gần đây đã dần bỏ đi tùy chọn này.

Một điểm thú vị là Bắc Mỹ dường như ưa chuộng nhiều màu sắc hơn so với phần còn lại của thế giới. Ngoại trừ các màu “tự nhiên” như: nâu, beiges, vàng…người Bắc Mỹ có xu hướng chọn đồ hoàn thiện nhiều màu sắc hơn so với người dùng ở Nam Mỹ, châu Á hoặc châu Âu n những thị trường mà màu trắng chiếm thị phần còn lớn hơn.

Những màu xe ô tô phổ biến nhất mọi thời đại - 2

Chỉ cần quan sát bao quát toàn bộ một bãi đậu xe đông đúc hoặc theo dõi các nội dung thông tin trực tuyến quen thuộc trong lĩnh vực ô tô, bạn có thể dễ dàng nhận ra màu xe nào đang phổ biến nhất hiện nay. (Ảnh minh họa: Otonunnews)

Bên cạnh đó, nghiên cứu của PPG cũng cho thấy sự khác biệt về lựa chọn màu sắc theo từng phân khúc ô tô. Theo đó, màu xanh lam được tìm thấy trên 21,5% xe cỡ nhỏ bán ra ở Bắc Mỹ. Màu đỏ phổ biến trên xe thể thao, trong khi màu xanh lá cây phổ biến nhất trên xe bán tải.

Nghiên cứu cũng cho thấy xu hướng phối hai tông màu trên ô tô đang ngày càng phổ biến nhờ sự gia tăng của nhu cầu cá nhân hóa ô tô theo sở thích của người tiêu dùng. PPG cho biết ô tô phối hai tông màu từng rất phổ biến trong những năm 1950 - 1960, nhưng các quy trình phát triển màu thông thường khiến chúng ngày càng trở nên không thực tế trong môi trường sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, hiện nay nhờ những công nghệ mới, việc phối hai tông màu cho ô tô không còn tốn nhiều công sức như trước. Sơn hai tông màu hiện nay có thể tìm thấy trên nhiều loại xe.

https://vtc.vn/nhung-mau-xe-o-to-pho-bien-nhat-moi-thoi-dai-ar798293.html

HẠO NHIÊN / VTC News