Những lưu ý khi chế biến thịt

Chế biến thịt không đúng cách có thể bị nhiễm khuẩn, gây ngộ độc thực phẩm hoặc khiến thịt biến chất, giảm giá trị dinh dưỡng. Để tránh điều này, các chuyên gia về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm lưu ý một số cách chế biến thịt.

Khi mua thịt về hãy sử dụng ngay trong ngày, nếu trữ trong tủ lạnh nên dùng trong vòng 2 đến 3 ngày là tốt nhất. Nhiều người thường lấy thịt ra khỏi tủ lạnh vài giờ trước khi nấu nướng để thịt có "hương vị" hơn. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn rủi ro. Vì khi tiếp xúc với không khí, thịt tươi hoặc đông lạnh có thể bị nhiễm khuẩn. Do vậy, nên chọn cách rã đông thịt nhiều giờ trong tủ lạnh chuyển thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát (tối đa 24 giờ) trước khi nấu. Trước hết là để tránh sự phát triển của vi khuẩn và không phá vỡ dây chuyền lạnh. Một lưu ý khác được các chuyên gia nhấn mạnh là không nên rã đông trong lò vi sóng. Đây là một phương pháp không tốt vì việc chuyển từ mát sang nóng làm đứt dây chuyền lạnh, có thể khiến thịt bị biến chất và giảm đáng kể dinh dưỡng.

Thói quen ướp thịt trước khi nấu nướng cũng được các chuyên gia khuyên là không nên. Nhiều người nêm gia vị, muối vào thịt ngay từ khi bắt đầu nấu nướng để tăng hương vị và giúp món ăn thêm đậm đà. Việc ướp muối sớm khi bắt đầu nấu nướng cho phép nó hút bớt nước. Tuy nhiên, nước là nơi sinh sản của vi khuẩn. Tốt hơn nên nêm muối vào lúc cuối.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1037753/nhung-luu-y-khi-che-bien-thit

Tư Văn / Hà Nội Mới