Những khóa học lạ lùng bậc nhất trên thế giới

Bạn cho rằng đến trường chỉ để học Toán, Văn, Lịch sử, Địa lý, nhưng những môn, khóa học dưới đây cho thấy sinh viên có thể nghiên cứu những điều thú vị hơn thế.

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

1. Trèo cây: Sẽ ra sao nếu trò tiêu khiển ngày bé trở thành môn học trong trường? Theo Best Life, đến với Đại học Cornell (Mỹ), bạn sẽ được học cách để leo lên cây một cách dễ dàng. Sinh viên sẽ được học cách di chuyển thăng bằng trên cây, thậm chí là leo từ cây này sang cây khác.

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

2. Thoát khỏi zombie: Khóa học về zombie - thảm họa và hành vi của con người tại Đại học bang Michigan (Mỹ) - sẽ hướng dẫn cách để không trở thành con mồi của những thây ma biết đi. Đây là khóa học trực tuyến, bạn có thể học tại nhà để đảm bảo sự riêng tư.

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

3. Mặc quần áo: Tại hội thảo sinh viên năm thứ nhất của Đại học Princeton (Mỹ), các bạn trẻ được tiếp cận bài học “Nghệ thuật ăn mặc”. Giảng viên Jenna Weissman Joselito, người trực tiếp giảng dạy, đã chỉ cho sinh viên cách để bắt đầu ngày mới với những bộ quần áo chỉn chu, tóc tai gọn gàng. Sinh viên còn được học cách sắp xếp tủ quần áo và lựa chọn trang phục phù hợp bản thân.

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

4. Niềm vui của rác: Trong khóa học về rác ở Đại học Santa Clara (Mỹ), sinh viên nghiên cứu về quá trình phân hủy của rác, các hóa chất trong rác thải hạt nhân và có cả những chuyến đi thực tế đến các bãi phân hủy rác để quan sát thực tế.

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

5. Lady Gaga và xã hội học về sự nổi tiếng: Sau khi thấy Lady Gaga biểu diễn trên truyền hình, GS Mathieu Deflem, giảng viên môn Xã hội học, Đại học South Carolina (Mỹ), đã tổ chức khóa học nghiên cứu về một số khía cạnh xã hội liên quan sự nổi tiếng của Lady Gaga, một biểu tượng của nền âm nhạc nước Mỹ.

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

6. Cách xem tivi: Đối với sinh viên Đại học bang Montclair (Mỹ), xem tivi không chỉ là thói quen thường ngày, mà còn là cả một nghệ thuật. Đối với môn học này, sinh viên sẽ đưa ra đánh giá vai trò của truyền hình trong đời sống văn hóa thông qua việc nghiên cứu cách để cơ thể vẫn thoải mái khi ngồi xem một bộ phim sitcom hàng giờ.

(function(window, document, undefined) { var script_tag = document.createElement(\'script\'); script_tag.src = \'https://ad.mediawayss.com/ad/mwayss_invocation.min.js?pzoneid=2219&height=288&width=512&tld=vtc.vn&ctype=p&ch=DOMAIN_HERE\'; var container = document.querySelectorAll(\'[data-id=_mwayss-4cd5137817319c17b42cfa9f5ea5438f]\')[0]; container.setAttribute(\'id\', (container.getAttribute(\'data-id\')+(new Date()).getTime())); container.removeAttribute(\'data-id\'); container.parentNode.insertBefore(script_tag, container); })(window, document);

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

7. Nghiên cứu sinh vật bí ẩn: Bạn đã bao giờ nhìn thấy dấu chân của người khổng lồ? Bạn có tin rằng quái vật hồ Loch Ness thực sự tồn tại? Những thắc mắc về những điều huyền bí trên hành tinh sẽ được nghiên cứu một cách bài bản qua môn học một tín chỉ tại Đại học Oberlin Experimental (Ohio, Mỹ).

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

8. Ngôn ngữ Elvish: Nếu là một fan trung thành của phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua môn Ngôn ngữ Elvish ở Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ). Sinh viên sẽ được nghiên cứu về hệ thống ngôn ngữ Quenya và học các ngôn ngữ thông thường.

nhung khoa hoc la lung bac nhat tren the gioi

9. Khóa học dành cho khán giả: Khóa học lạ lùng của Đại học bang Ohio (Mỹ) sẽ chỉ cho sinh viên cách tương tác với người biểu diễn để trở thành khán giả thông thái. Bên cạnh đó, những thắc mắc về các môn thể thao phổ biến ở Mỹ cũng sẽ được giải đáp trong khóa học này.

Nguồn: Zing News

/ https://vtc.vn