Những điều nên biết khi đặt một tour du lịch

Quyết định chọn tour du lịch đồng nghĩa bạn sẽ bị phụ thuộc nhiều thứ, nhưng bạn cũng có thể thay đổi nếu biết một số nguyên tắc.

Việc đặt tour cho gia đình thông qua các đại lý du lịch có rất nhiều lợi ích như mức giá hợp lý, có được nhiều lời khuyên từ những chuyên gia du lịch, tiết kiệm được nhiều thời gian và nhàn hạ hơn so với việc đi lại tự túc. Tuy nhiên sau các chuyến đi, nhiều người nhận thấy vẫn có thể thay đổi vài điều để tiết kiệm và vui vẻ hơn. Dưới đây là các câu hỏi bạn có thể thắc mắc với đại lý trước khi khởi hành.

nhung dieu nen biet khi dat mot tour du lich

Giá tour có giảm không khi giá vé máy bay giảm?

Ở nhiều nơi, giá vé máy bay sẽ giảm khi chuyến bay đó linh hoạt, tức là số lượng người mua vé tăng. Nếu sau khi đặt vé máy bay mà giá vé hãng lại giảm thì bạn hoàn toàn có thể được hoàn lại tiền chênh lệch. Rất nhiều công ty du lịch định giá phù hợp cho vé máy bay nếu bạn đặt chỗ trong vòng 120 ngày trước khi khởi hành. Nếu thấy giá vé trên website chính hãng thay đổi quá chênh lệch với giá hãng tour đưa ra, hãy đề nghị họ xem xét về khoản tiền chênh lệch.

Việc tự lập lịch trình cho chuyến đi có rẻ hơn so với lịch trình tour có sẵn không?

Các công ty du lịch đều có những lịch trình sẵn, tuy nhiên nếu cảm thấy nó quá dày đặc và nhiều điểm đến hay hoạt động không phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể hỏi phía tour để điều chỉnh lịch trình theo ý bạn. Việc rẻ hay đắt hơn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả chi phí vé tham quan hay món ăn thay đổi...

Giá tour đã bao gồm toàn bộ các loại phí tham quan chưa?

Khách hàng nên đọc kỹ những điều khoản cũng như quy định, phí bao gồm trong giá tour. Rất nhiều tour không hề bao gồm phí tham quan, vé vào cửa tại một số điểm du lịch. Ngoài ra, bạn bắt buộc phải đặt cọc trước một khoản tiền tại thời điểm đặt phòng, tuy nhiên nếu thanh toán hết mọi chi phí, tổng giá tour sẽ tốt hơn.

Nếu linh hoạt thời gian bay thì giá tour có rẻ hơn không?

Thông thường thời gian khởi hành của tour đã cố định với mức giá rẻ nhất có thể, nhưng bạn cũng nên đặt câu hỏi cho phía đơn vị cung cấp tour rằng việc bạn linh hoạt ngày, giờ bay có khiến giá rẻ hơn không, chẳng hạn như khởi hành vào giữa tuần và về vào đầu tuần? Nếu tour chỉ dành riêng cho nhóm của bạn, việc thay đổi theo ý là hoàn toàn khả thi.

Phía khách sạn có cung cấp tiện ích gì thêm không?

Rất nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón hành khách ra sân bay miễn phí, việc này sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại. Hãy hỏi kỹ với công ty du lịch bởi rất có thể họ sẽ không nói với bạn điều này đâu.

nhung dieu nen biet khi dat mot tour du lich

Công ty du lịch có cung cấp dịch vụ đổi tiền không?

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải tìm nơi đổi tiền ngoại tệ đảm bảo để tránh tiền giả và tỷ giá cao. Để chắc chắn hãy nhờ công ty du lịch đổi giúp bởi họ là chuyên gia và việc đổi nhiều tiền sẽ có lợi hơn. Nếu không, bạn cũng nên cẩn thận đổi trước một ít từ nhà.

Bạn được hỗ trợ gì nếu có vấn đề phát sinh?

Nếu đã đi du lịch theo tour thì bạn hãy cứ tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch bởi mọi vấn đề phát sinh đều sẽ có người giải quyết thay bạn. Tìm hiểu kỹ về những điều khoản hỗ trợ trong tour và thoải mái đi.

nhung dieu nen biet khi dat mot tour du lich

Nhiều đơn vị lữ hành giảm giá tour du lịch ngắn ngày dịp lễ Quốc khánh

Cùng với sự đa dạng của sản phẩm, nhiều đơn vị lữ hành còn chú trọng linh hoạt lịch khởi hành, du khách có thể ...

nhung dieu nen biet khi dat mot tour du lich

12 tour du lịch thách thức những người dũng cảm nhất

Nếu cảm thấy quá chán những kiểu du lịch thông thường, bạn có thể thử đổi mới bằng cách trải nghiệm cảm giác đi bộ ...

nhung dieu nen biet khi dat mot tour du lich

Hàn Quốc xúc tiến tour du lịch biển liên Triều

Tàu du lịch sẽ ghé qua thành phố Incheon của Hàn Quốc và Nampho của Triều Tiên, 2 cửa ngõ quan trọng dẫn đến thủ ...

/ ngoisao.net