Những điểm du lịch mở cửa ngày lễ

Sau thời gian tạm dừng đón khách để phòng chống Covid-19, nhiều điểm tham quan, khu du lịch, vui chơi mở cửa trở lại. 

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, vào thứ 5, 6. Vì vậy, du khách sẽ có 4 ngày nghỉ để cùng gia đình, bạn bè du lịch. Dưới đây là những điểm đến đã mở cửa trên cả nước.

Tại Cao Bằng, từ ngày 24/4 các Khu di tích Quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh mở cửa đón du khách trở lại, hoạt động từ 7 - 17h các ngày trong tuần. Bao gồm Khu di tích Pác Bó, Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trên toàn tỉnh, các cơ sở dịch vụ lưu trú và cửa hàng ăn uống được mở cửa trở lại, tuy nhiên vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tại Sa Pa, Lào Cai, quần thể công trình du lịch, văn hóa, vui chơi giải trí Fansipan Legend mở cửa đón khách từ 28/4. Khu du lịch triển khai ưu đãi đối với du khách từ 6 tỉnh Tây Bắc (Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình) với giá vé người lớn là 300.000 đồng và vé trẻ em 200.000 đồng.

nhung diem du lich mo cua ngay le
Sa Pa mở cửa đón khách du lịch nội địa từ ngày 28/4. Ảnh: Ekkalak Ngamjarasvanij/Shutterstock.

Tại Mộc ChâuSơn La, các khu, điểm du lịch đã mở cửa trở lại, kèm theo dịch vụ ăn uống, lưu trú. Một số điểm đến gợi ý cho du khách là khu du lịch Bản Áng, xã Đông Sang; vườn hoa Happy land và thác Dải Yếm, xã Mường Sang; Ngũ động Bản Ôn, thị trấn nông trường Mộc Châu; động Sơn Mộc Hương, trung tâm thị trấn; Khu di tích Lâm Viên - Bia tưởng niệm Tây Tiến, phía tây thị trấn.

Tại Vĩnh Phúc, các khu di tích, danh lam, thắng cảnh, khu, điểm du lịch trên địa bàn hoạt động trở lại vào 24/4. Trong đó, một số điểm đến gợi ý dành cho du khách là khu danh thắng Tây Thiên, khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, khu du lịch Tam Đảo.

Tại Hà Nội, khu vui chơi VinWonders Timescity, địa chỉ số 458 Minh Khai mở cửa trở lại từ 28/4. Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn, xã An Khánh, huyện 
Hoài Đức mở cửa nhà hàng Hobby, tuy nhiên khu vực công viên và các dịch vụ vẫn tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, khách có thể lựa chọn cắm trại tại Sơn Tinh Camp, ở xã Yên Bình, huyện Thạch Thất và cơ sở 2 tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Ngoài ra là khu du lịch sinh thái My Hill - Hồ Đồng Quan, tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn; khu cắm trại Thung lũng Bản Xôi, địa chỉ Đồi Ván Xôi, xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì. 

Tất cả các khu cắm trại kể trên đều cho thuê lều trại, thuê phòng, bếp nướng và có sân chơi, bãi cỏ, thích hợp cho các hội nhóm, gia đình.

Khu du lịch Tràng An, tỉnh Ninh Bình thông báo mở cửa đón khách từ 28/4, du khách phải thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan, khi qua cửa cần kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn.

nhung diem du lich mo cua ngay le
Từ ngày 28/4, ngành du lịch Ninh Bình tổ chức đón khách tham quan trở lại. Ảnh: POSZTOS/Shutterstock.

Tỉnh Thanh Hóa mở cửa các khu, điểm du lịch, bãi biển trên địa bàn tỉnh với quy định không quá 10 người một nhóm. Một số gợi ý cho du khách là các bãi biển Sầm Sơn, thành phố Sầm Sơn; biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa; vườn quốc gia Bến En, trên địa bàn huyện Như Xuân và Như Thanh. Ngoài ra là một số di tích khách như Thành nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc; khu di tích Lam Kinh, huyện Thọ Xuân...

Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình mở cửa trở lại vào 27/4, bao gồm động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối nước Moọc, sông Chày - hang Tối, đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - hang Tám Cô, nhà hàng Sơn Đoòng, khách sạn Heritage by Night. Đồng thời, khu du lịch sinh thái Jungle Boss cũng mở cửa trở lại. 

Tại Thừa Thiên Huế, các điểm tham quan, khu di tích, danh lam thắng cảnh, bảo tàng hoạt động trở lại từ 28/4, với các yêu cầu như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.. Trong đó có các công trình trong Kinh thành Huế, Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Thiệu Trị, Lăng Tự Đức, Lăng Dục Đức, Lăng Khải Định, Phu Văn Lâu... 

Các khu vui chơi, giải trí trên toàn tỉnh vẫn tạm dừng hoạt động.

Tại Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, các bãi biển đã mở cửa đón du khách nội địa khi hết cách ly xã hội. Công viên chủ đề Sunworld Ba Na Hills, huyện Hòa Vang đón khách trở lại từ ngày 30/4, thời gian hoạt động từ 8h đến 20h các ngày trong tuần. Trong thời gian hoạt động, khu du lịch vẫn thực hiện các công tác vệ sinh, khử trùng. Ngoài ra yêu cầu du khách đeo khẩu trang, rửa tay và kiểm tra thân nhiệt.

nhung diem du lich mo cua ngay le
Bãi biển Đà Nẵng ngày 23/4. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tại Khánh Hòa, Tháp bà Ponagar và Danh thắng Hòn Chồng ở thành phố Nha Trang đón khách từ ngày 27/4. Các hoạt động tắm biển, điểm vui chơi tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới.

Tại Bình Định, các điểm tham quan, du lịch, thắng cảnh và bãi biển hoạt động đón khách trở lại. Các khu vui chơi, giải trí tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới. 

Từ 23/4, tỉnh Lâm Đồng đồng loạt mở cửa các khu du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và hoạt động lưu trú. Chợ đêm thành phố Đà Lạt hoạt động trở lại, tuy nhiên đảm bảo các quy định phòng dịch.

Tại TP HCM, các điểm vui chơi, khu du lịch, tham quan mở cửa trở lại như Đầm Sen, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh... Tuy nhiên, du khách có thể chọn điểm đến xa hơn ở các tỉnh lân cận để nghỉ ngơi, vui chơi ngày lễ như cắm trại tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tại khu nghỉ dưỡng sinh thái Hodota, địa chỉ QL55, Bình Châu. Ở đây có bãi biển riêng được phép hoạt động. Ngoài ra là khu du lịch miệt vườn Tứ Phương Thất Đảo, tại đường 09 N, ấp Phước Hữu, xã Long Phước, thành phố Bà Rịa. Ở đây, bạn có thể câu cá, chèo chuyền trên kênh, tham quan vường trái cây sai trĩu, trong không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Tỉnh Kiên Giang đã cho phép hoạt động trở lại các hoạt động lữ hành, lưu trú, dịch vụ ăn uống, tắm biển trên địa bàn. Cụ thể ở đảo Phú Quốc, du khách có thể lựa chọn vui chơi, giải nhiệt tại Sunworld Hòn Thơm hay VinWonders Phú Quốc.

Lan Hương

nhung diem du lich mo cua ngay le Cả nước nắng nóng dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều nơi trên cả nước có nắng nóng, nắng nóng cục ...

nhung diem du lich mo cua ngay le Hà Nội yêu cầu không để ùn tắc trên 30 phút dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Hà Nội yêu cầu ngăn chặn tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép dịp nghỉ lễ 30/4. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện ...

nhung diem du lich mo cua ngay le Tuần tới người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, diễn ra trong bối cảnh cả nước vẫn đang tập ...

/ vnexpress.net