Những “bom tấn” công phá màn bạc năm 2020

Kết thúc năm 2019 với nhiều siêu phẩm đáng nhớ, các fan màn bạc lại háo hức với 2020 khi hàng loạt “bom tấn” sẽ được tung ra tháng 1, hy vọng thống lĩnh doạnh thu phòng vé. Sự đa dạng trong các “bữa tiệc” thị giác và cả thính giác nhằm đáp ứng nhu cầu khán giả ngày càng cao.

Cảnh phim “Chiến tranh giữa các vì sao” phần cuối. Ảnh do CGV cung cấp

Từ “Chiến tranh giữa các vì sao” đến giải cứu “Lợn hoang”

“Lĩnh ấn tiên phong” mở đầu năm 2020 là siêu phẩm “Stars War: Skywalker trỗi dậy” (“Stars War: The rise of Skywalker) phần thứ 9 của loạt phim mang tính biểu tượng “Chiến tranh giữa các vì sao” có suất chiếu đặc biệt vào 1 và 2 trước khi công chiếu ngày 3.1.

Dài tới 142 phút, “Stars War: Skywalker trỗi dậy” đặt dấu chấm hết cho xung đột trường kỳ giữa 2 phe của Thần Lực. Bộ phim theo chân Rey, Finn, Poe và phe Kháng chiến trong cuộc giao chiến cuối cùng với Tổ chức Thứ nhất, được dẫn dắt bởi Kylo Ren. Phim còn có sự trở lại của những nhân vật kinh điển của bộ ba phim gốc năm 1977 - 1983 như Chúa tể Bóng tối Darth Sidious, lãnh đạo phe nổi dậy Lando Calrissian. Với sự tái xuất của đạo diễn lừng danh J.J. Abrams, phim được trông chờ tạo nên một kết thúc hoành tráng cho sử thi điện ảnh trải dài 4 thập kỷ về Skywalker. Chỉ sau 3 ngày công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ, doanh thu đã vượt qua mong đợi khi thu về 176 triệu USD.

Cùng ngày ra mắt, một bộ phim hành động khác dựa trên 18 ngày nghẹt thở giải cứu đội bóng nhí Lợn hoang” của Thái Lan là “Cuộc giải cứu hang Tham Luang” (The Cave) dưới góc nhìn từ đội cứu hộ… Đây là bộ phim truyện mang phong cách làm tài liệu về những người anh hùng thầm lặng. 

Thế giới manga, “người nhện” và đề tài nhân quả

Với những ai yêu mến  dòng phim hoạt hình, tháng 1.2020 sẽ thỏa mãn với 2 “siêu phẩm”: “One piece: Lễ hội hải tặc” (One piece: Stampede) và “Bầu trời trong mắt em” (Her Blue Sky). Đặc biệt, “One Piece” là bộ truyện tranh manga được xuất bản nhiều nhất thế giới, có số lượng fan hâm mộ hùng hậu và có một loạt những ấn phẩm ăn khách đi kèm như OVA, trò chơi điện tử cho những thiết bị khác nhau, artbook và databook… Kỷ niệm 20 năm từ ngày ra mắt khán giả tập anime đầu tiên, “One Piece” mang đến trận kịch chiến nảy lửa giành quyền thống trị thời đại trong “One Piece: Stampede”. 

Lần xuất bản đầu tiên vào năm 1997, “One Piece” của tác giả Oda Eiichiro đã đưa khán giả mê mệt chìm đắm vào những cuộc phiêu lưu kỳ diệu cùng với Băng Mũ Rơm. Năm 2014, Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã công nhận Oda Eiichiro chính là tác giả đơn lẻ có nhiều ấn phẩm xuất bản nhất thế giới cho một manga dài kỳ. Và “One Piece” đã bán được 320,866,000 ấn bản từ tháng 12.1997 - 12.2014, con số đã vượt ngưỡng 454 triệu bản đến tháng 9.2019.

Nguồn cảm hứng để Oda tạo nên “One Piece” chủ yếu đến từ thế giới manga. Bên cạnh đó, Oda cũng chịu ảnh hưởng bởi các nhân vật lịch sử, văn học và văn hóa đại chúng (pop culture). “One Piece” cũng được truyền cảm hứng về zombie từ video âm nhạc “Thirller” ngôi sao âm nhạc Michael Jackson. Không những vậy, nhân vật lãnh chúa phản diện Donquixote Doflamingo cũng có sự kết nối với The Ingenious Nobleman Mister Quixote của La Mancha trong cuốn sách của nhà văn Tây Ban Nha Miguel de Cervantes Saavedra. Oda cũng lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp để cho ra đời chị em Amazons và Gorgon. Nhân vật người bạn thân Sabo của Luffy hồi còn nhỏ cũng được cho là có liên hệ đến nhân vật Artful Dodger trong tác phẩm Oliver Twist của Charles Dickens… Chính vì thế “One Piece” là món ăn tinh thần hấp dẫn của khán giả ở mọi lứa tuổi.

Đúng mùng 1 Tết Âm lịch (25.1.2020), “Người Sắt” Robert Downey Jr., cùng “Người Nhện” Tom Holland sẽ tái xuất trong bom tấn Hollywood phiêu lưu, hành động “Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại” (Dolittle). 

Và một siêu phẩm hoạt hình tiếp là “Liên minh thú cưng” (Pets United” ) thể loại phiêu lưu hài hước. Cuối cùng, tác phẩm kinh dị độc lập “Gretel & Hansel: Truyện cổ kỳ dị” (Gretel and Hansel) sẽ phát hành đúng ngày 31.1.2020, một câu truyện cổ tích huyền bí sẽ khép lại một tháng sôi động đầu năm 2020.


Việt Văn

 

/ laodong.vn