10 sao nữ nổi bật màn bạc 2018

Frances McDormand, Olivia Colman được tôn vinh ở giải điện ảnh lớn, còn Rebecca Ferguson, Bryce Dallas Howard đóng chính bom tấn ăn khách.

Frances McDormand

10 sao nu noi bat man bac 2018

Tên tuổi diễn viên sinh năm 1957 "chiếm sóng" suốt ba tháng đầu năm ở các giải thưởng điện ảnh. Vai diễn người mẹ đi tìm công lý của bà trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri hoàn toàn chinh phục giới chuyên môn. Do McDormand quá vượt trội và liên tiếp càn quét các giải tiền Oscar, truyền thông Âu Mỹ xem như đường đua Oscar "Nữ diễn viên chính xuất sắc" đã sớm kết thúc. Ngày 5/3, sao nữ kỳ cựu nhận tượng vàng và có bài phát biểu nhấn mạnh sự công bằng sắc tộc, giới tính trong việc tuyển vai ở Hollywood.

Cuối năm, Emily Blunt đóng chính Mary Poppins Returns - phần hai của phim kinh điển Mary Poppins (1964), kể về cô bảo mẫu có phép thuật đến hàn gắn rạn vỡ trong một gia đình người thường. Emily Blunt vào vai diễn huyền thoại Mary Poppins - từng giúp Julie Andrews nhận tượng vàng Oscar. Với vai diễn này, Blunt tiếp tục được khen và nhận đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài kịch/âm nhạc", đồng thời là ứng viên ở Oscar 2019.

Lady Gaga

10 sao nu noi bat man bac 2018

Năm 2018, hoạt động diễn xuất của Lady Gaga cũng được chú ý không kém sự nghiệp âm nhạc. Trong A Star Is Born, cô hóa thân Ally - nữ ca sĩ từ vô danh vụt sáng thành sao. Vốn là siêu sao ca nhạc, Lady Gaga dễ dàng chinh phục khán giả ở các cảnh trình diễn. Cô cũng thể hiện khả năng nội tâm ở các cảnh cùng nam chính kiêm đạo diễn Bradley Cooper.

Gần đây, "thiên nga Australia" liên tiếp góp mặt trong hai phim có tiềm năng ở đường đua giải thưởng. Trong Boy Erased, cô thủ vai người mẹ có con trai phải tham gia khóa học chữa đồng tính, nhận đề cử nữ phụ ở Critics\' Choice Movie Awards. Nhân vật của Kidman trong Destroyer còn dữ dội hơn - nữ cảnh sát chìm trải qua hành trình đớn đau khi điều tra một băng đảng ở California (Mỹ). Trong phim này, người đẹp rũ bỏ vẻ ngoài hào nhoáng để hóa thân người phụ nữ có ngoại hình bụi bặm, tàn tạ. Với vai này, minh tinh nhận đề cử Quả Cầu Vàng 2019.

Constance Wu

10 sao nu noi bat man bac 2018

Diễn viên Mỹ gốc Đài Loan gây chú ý ở cả mảng điện ảnh và truyền hình năm qua. Trên màn bạc, cô đóng chính Crazy Rich Asians - phim sinh lời lớn với doanh thu 238 triệu USD, trong khi kinh phí chỉ có 30 triệu USD. Tác phẩm còn được xem là hiện tượng văn hóa và mở đường cho các ngôi sao gốc châu Á ở Hollywood. Constance Wu nhận đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp với phim này.

Ở mảng truyền hình, Fresh Off the Boat - loạt phim làm nên tên tuổi của cô - phát sóng mùa sáu. Đây là series hài nổi tiếng về cuộc sống người gốc Á ở Mỹ, lấy cảm hứng từ cuộc đời chuyên gia ẩm thực Eddie Huang cùng cuốn sách Fresh Off the Boat của anh. Tác phẩm nhận 94% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes và thu hút lượng khán giả ổn định.

Bryce Dallas Howard

10 sao nu noi bat man bac 2018

Sao nữ gây chú ý với Jurassic World: Fallen Kingdom - tác phẩm thu hơn 1,3 tỷ USD toàn cầu, đứng thứ ba về doanh thu năm nay. Ngoài loạt cảnh kỹ xảo của khủng long, diễn xuất ăn ý của cô và nam chính Chris Pratt cũng góp phần làm nên thành công phim. Trên IMDb, Bryce Dallas Howard là ngôi sao được quan tâm nhiều thứ hai năm qua.

Ngoài ra, cô đóng ba phim điện ảnh, trong đó UnsaneFirst Man thành công về chất lượng. Trong phim kinh dị Unsane, cô thủ vai người phụ nữ muốn trốn thoát khỏi kẻ đeo bám. Ở First Man, cô đem tới diễn xuất giàu nội lực trong vai vợ phi hành gia Neil Armstrong - người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng. Claire Foy đứng trước cơ hội giành cú đúp ở Quả Cầu Vàng sắp tới khi nhận đề cử ở hạng mục nữ chính truyền hình (The Crown) và nữ phụ điện ảnh (First Man).

Rebecca Ferguson

10 sao nu noi bat man bac 2018

Diễn viên Thụy Điển nổi lên như "đả nữ" hàng đầu Hollywood sau màn thể hiện trong Mission: Impossible - Fallout. Trong vai đặc vụ ngầm, cô duy trì phong độ hành động với các pha cưỡi xe, bắn súng và cận chiến. Rebecca Ferguson tham gia loạt Mission: Impossible từ phần trước và là người duy nhất hai lần đóng vai nữ chính trong series này.

10 sao nu noi bat man bac 2018 Sao nữ \'Lộc đỉnh ký\' đổi đời khi có con với đại gia ở tuổi 41

Nữ diễn viên Trần Thiếu Hà mang thai với doanh nhân Lý Văn Huy sau hai năm kết hôn. Cô nhận được sự o bế ...

10 sao nu noi bat man bac 2018 Vợ Trấn Thành sốc khi bị sao nữ hôn liên tục trên sân khấu

Để có thể giành chiến thắng, Hari Won bất chấp cho Puka hôn trước mặt nhiều người.

10 sao nu noi bat man bac 2018 Vì sao núi lửa phun trào lại gây ra sóng thần ở Indonesia?

Một phần sườn núi lửa đã trượt xuống biển trong quá trình phun trào được cho là nguyên nhân dẫn đến sóng thần tàn phá ...

10 sao nu noi bat man bac 2018 Sao nữ từng điêu đứng vì "clip nóng" bán vé dự đám cưới giá 80 triệu?

Vé tham dự đám cưới của Chung Hân Đồng được rao bán với giá hơn 80 triệu đồng.