"Như chưa hề có cuộc chia ly" trở lại nhưng không còn phát trực tiếp trên VTV

Với nguồn kinh phí hạn hẹp và nhân sự ít ỏi, ê-kíp sản xuất không đủ sức để "Như chưa hề có cuộc chia ly" xuất hiện trên truyền hình trực tiếp như thời gian trước.

Vào lúc 20h đến 21h tối thứ hai ngày 2/11, nguyên bản truyền hình Như chưa hề có cuộc chia ly sẽ được phát sóng với hai cuộc đoàn tụ hi hữu, trong đó có một trường hợp mà sự chia ly kéo dài 81 năm.

Số 135 của chương trình có tên Khát vọng bình yên, ngụ ý niềm khao khát được trở lại cuộc sống yên bình của từng người trong cuộc là rất mãnh liệt.

'Như chưa hề có cuộc chia ly' trở lại nhưng không còn phát trực tiếp trên VTV - 1
"Như chưa hề có cuộc chia ly" đã thực hiện giấc mơ đoàn tụ cho nhiều gia đình.

Ở lần trở lại này, Như chưa hề có cuộc chia ly không còn phát trực tiếp trên VTV như suốt 13 năm qua. Ê-kíp sản xuất cho hay vào thời điểm này, chương trình không có được sự đồng hành của bất kỳ doanh nghiệp/tổ chức nào. Với nguồn kinh phí hạn hẹp và nguồn lực nhân sự ít ỏi, họ không đủ sức để chương trình xuất hiện trên truyền hình theo cách giống như thời gian trước.

Thay vào đó, Như chưa hề có cuộc chia ly sẽ được phát trực tiếp trên các kênh chính thức, bao gồm: Ứng dụng Như chưa hề có cuộc chia ly trên thiết bị di động, fanpage và kênh Youtube cùng tên.

Ê-kíp sản xuất cũng mở rộng kênh tiếp sóng bằng cách chia sẻ nội dung với các đài truyền hình, các hệ thống mạng xã hội nhằm lan tỏa những câu chuyện nhân văn của Như chưa hề có cuộc chia ly. Cộng đồng có thể theo dõi chương trình trong giai đoạn mới trên nhiều nền tảng khác nhau.

Nhà báo Thu Uyên – nhà sáng lập Như chưa hề có cuộc chia ly chia sẻ: "Bằng mọi nỗ lực, chúng tôi mong 'Như chưa hề có cuộc chia ly' có nhiều cơ hội lan tỏa tinh thần nhân văn thông qua các câu chuyện chia ly – đoàn tụ. Số 135 là số đầu tiên chúng tôi thực hiện mà không có logo của nhà tài trợ nào. Tất cả được vận hành bởi chính những nguồn lực mà cộng đồng mang lại trong thời gian qua.

Số phát sóng trực tiếp 135 này được thực hiện bằng tất cả cố gắng và lòng biết ơn của đội ngũ 'Như chưa hề có cuộc chia ly' đối với cộng đồng. Việc thay đổi một chút về kênh phát sóng cũng là việc chúng tôi buộc phải làm để thích nghi với giai đoạn mới. Chúng tôi mong cộng đồng sẽ cảm thông và nhanh chóng làm quen với các kênh phát sóng mới".

'Như chưa hề có cuộc chia ly' trở lại nhưng không còn phát trực tiếp trên VTV - 2
Nhà báo Thu Uyên: "Số phát sóng trực tiếp 135 này được thực hiện bằng tất cả cố gắng và lòng biết ơn của đội ngũ 'Như chưa hề có cuộc chia ly' đối với cộng đồng".

Trước đó, vào tháng 6/2020, Như chưa hề có cuộc chia ly được thông báo dừng hoạt động do hết nguồn kinh phí thực hiện. Thông tin này khiến dư luận dậy sóng. Rất nhiều người bày tỏ mong muốn giữ lại chương trình mang tính thiện nguyện, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng rất nhiều mạnh thường quân khác đã ủng hộ tài chính cho chương trình.

Tập đoàn công nghệ Appfast tình nguyện giúp cho Như chưa hề có cuộc chia ly có được một ứng dụng trên điện thoại di động (cả Apple và Android), giúp khán giả theo dõi các chương trình phát trực tiếp, các video thông báo tìm kiếm, hậu đoàn tụ, đóng góp ủng hộ chương trình thông qua biểu tượng thả tim. Hơn nữa, mọi người có thể đăng ký tìm kiếm, tra cứu thông tin, đăng ký làm tình nguyện viên ngay trên giao diện App.

Với sự chung tay của cộng đồng, Như chưa hề có cuộc chia ly sẽ trở lại vào 20h tối thứ 2 đầu mỗi tháng, bắt đầu từ 2/11/2020.

BTV Thu Uyên: BTV Thu Uyên: "Như chưa hề có cuộc chia ly dừng sóng, trách nhiệm thuộc về tôi"

Nhà báo Thu Uyên cho biết, chị hiểu những khó khăn của VTV, và trong việc "Như chưa hề có cuộc chia ly" bị đứt ...

Như chưa hề có cuộc chia ly: Bất ngờ chương trình nhân ái phụ thuộc... quảng cáo Như chưa hề có cuộc chia ly: Bất ngờ chương trình nhân ái phụ thuộc... quảng cáo

Việc "Như chưa hề có cuộc chia ly" dừng phát sóng do không gọi đủ quảng cáo được nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã coi ...

"Như chưa hề có cuộc chia ly": Vẹn nguyên giá trị nhân văn

Những chương trình đậm chất nhân văn, khơi dậy lòng trắc ẩn và hướng con người tới những suy nghĩ tốt đẹp, những hành động ...

/ vtc.vn