Nhu cầu mua iPhone 11 tăng mạnh

Apple đang phải tăng lượng đặt hàng linh kiện từ các nhà cung ứng do nhu cầu mua 3 mẫu iPhone 11 cao hơn dự kiến.

Dan Ives, nhà phân tích của công ty Wedbush, tiết lộ các nhà cung ứng phần cứng của Apple vừa phải tăng lịch sản xuất vì đơn hàng iPhone 11/11 Pro và 11 Pro Max cao hơn so với dự tính. Trước đó, ông dự đoán Apple sẽ đạt doanh số từ 75 triệu đến 80 triệu thiết bị trong năm 2019. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, con số có thể vượt trên mức 80 triệu máy.

Nhà phân tích nói thêm doanh số bộ ba iPhone thế hệ mới đều vượt kỳ vọng ở các thị trường quan trọng như Trung Quốc, nhất là phiên bản iPhone 11 nhờ chính sách giá khởi điểm tốt, camera kép, pin ấn tượng và nhiều lựa chọn màu sắc.

nhu cau mua iphone 11 tang manh
iPhone 11. Ảnh: DigitalTrends.

Hồi đầu tháng 10, trả lời báo Bild (Đức), CEO Tim Cook cho biết iPhone 11 "có sự khởi đầu rất mạnh mẽ" từ lúc mới mở bán. Không tiết lộ cụ thể doanh số nhưng ông nói kết quả khiến ông "không thể hạnh phúc hơn".

Giữa tháng 9, hai nền tảng thương mại điện tử Tmall của Alibaba cho biết doanh số iPhone 11 cao hơn XR năm ngoái tới 355% trong 72 giờ đầu mở bán. Một trang bán hàng khác của Trung Quốc là JD cho biết số lượng đặt mua iPhone 11 tăng 480% so với năm ngoái. Trong đó, iPhone 11 Pro màu xanh Midnight Green, iPhone 11 đen và tím là những model được ưa chuộng nhất.

Bộ ba iPhone 11 bắt đầu được bán ra từ ngày 20/9, nâng cấp về camera, pin và vi xử lý nhưng không hỗ trợ kết nối thế hệ mới 5G như các đối thủ Android, từng khiến giới phân tích tỏ ra kém lạc quan.

Đức Trí (theo iMore)

nhu cau mua iphone 11 tang manh Khi cả thế giới đập hộp iPhone 11 thì Hiền Thục lại "chơi lớn" khoe "siêu xe" cực độc
nhu cau mua iphone 11 tang manh iPhone 11 ở Việt Nam hạ giá liên tục
nhu cau mua iphone 11 tang manh Ốp lưng giả iPhone 11 Pro nở rộ tại Việt Nam
nhu cau mua iphone 11 tang manh Ốp lưng trong suốt của iPhone 11 giá lên tới cả triệu đồng
nhu cau mua iphone 11 tang manh Giá iPhone 11, iPhone 11 Pro tại Việt Nam giảm sốc 5 triệu đồng
nhu cau mua iphone 11 tang manh Có nên nâng cấp từ iPhone X lên iPhone 11
/ vnexpress.net