Nhiều chuyến bay không thể cất cánh, xe khách không thể chạy do…vắng khách.

Tối 14/10, Vụ vận tải (Bộ Giao thông vận tải-GTVT) đã có báo cáo nhanh kết quả triển khai thí điểm mở trở lại vận tải (đường bộ, đường sắt, hàng không). Theo đó, nhiều chuyến bay vẫn không thể cất cánh, xe khách không thể chạy do…vắng khách.

25 tỉnh thành đã đồng ý mở lại vận tải khách liên tỉnh

Tính đến cuối ngày 14/10, đã có 25 Sở GTVT được UBND tỉnh đồng ý cho khai thác trở lại các tuyến khách liên tỉnh gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Điện Biên, Đà Nẵng, TP HCM, Đắk Nông, Phú Thọ, Phú Yên, Lai Châu, KonTum, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Bình, Quảng Trị, Ninh Bình, KonTum, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên, Hòa Bình, Thái Bình, Tuyên Quang.

Ngày 14/10: Nhiều chuyến bay không thể cất cánh, xe khách không thể chạy do…vắng khách. -0

Chuyến xe duy nhất tại bến Mỹ Đình ngày 14/10.

12 Sở đang chờ UBND tỉnh đồng ý với kế hoạch khôi phục lại tuyến gồm: Cần Thơ, Hà Giang, Gia Lai, Nam Định, Bạc Liêu, Quảng Ninh, Bình Phước, Lâm Đồng, An Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hậu Giang.

Từ ngày 13/10 đến 14/10/2021: Có 13 tỉnh đang có vận tải hoạt động, với 91 tuyến, 169 chuyến đăng ký hoạt động/ngày, nhưng thực tế hoạt động 73 chuyến, với 81 xe hoạt động/ngày, tổng số khách là 251 khách.

Cũng theo báo cáo, nhiều tỉnh đang vướng mắc trong việc rà soát về tiêm phòng cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách theo quy định tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT để bố trí, sắp xếp lái xe điều khiển phương tiện và bán vé cho hành khách.

Đề xuất chỉ chạy 1 đôi tàu để phòng chống dịch

Liên quan đến vận tải đường sắt, từ ngày 13/10 đến ngày 18/10, với tàu SE7 đã có 878 vé được bán, tàu SE8 là 1.728 vé, tàu SE5 là 867 vé và tàu SE6 là 963 vé. Theo báo cáo nhanh của Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn, hiện tại trên tuyến đường sắt Hà Nội - Sài Gòn (từ khu vực ga Sài Gòn đến ga Đà Nẵng), các địa phương có ga đường sắt đều có quy định đối với hành khách phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày. Quy định này phù hợp với văn bản số 8399/BYT-MT ngày 06/10/2021 về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch với người từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về các địa phương của Bộ Y tế.

Do kế hoạch tổ chức chạy tàu mới chỉ thực hiện bắt đầu từ 6h00 ngày 13/10/2021 tới nay, Cục Đường sắt Việt Nam tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra – An toàn tại các khu vực và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tiếp tục cập nhật, theo dõi để báo cáo Bộ GTVT. Cùng đó, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cũng cho hay, tại ga Hà Nội, Long Biên, địa phương chưa bố trí đầu mối để tiếp nhận thông tin hành khách đến ga của địa phương từ doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt. Để đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ tổ chức 1 đôi tàu trên tuyến được quy định để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Ngày 14/10: Nhiều chuyến bay không thể cất cánh, xe khách không thể chạy do…vắng khách. -0

Chuyến bay Hà Nội đến Điện Biên trong ngày 14/10.

Chỉ có 12 chuyến bay được cất cánh

Về vận tải hàng không, mặc dù mỗi ngày có tới hơn 40 chuyến được cấp phép bay, thế nhưng trong ngày 14/10, các hãng hàng không chỉ có thể thực hiện 12 chuyến bay khứ hồi với 1.843 khách. Trong đó, từ TP Hồ Chí Minh thực hiện 10 chuyến bay đến các địa phương Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Nội, Phú Quốc, Gia Lai. Từ Hà Nội thực hiện 3 chuyến bay đến TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Điện Biên. Do ảnh hưởng của cơn bão số 8 nên trong ngày đã có 3 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa dời lịch bay; các chuyến Đà Nẵng đi Cần Thơ, Đăk Lăk; từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Cà Mau, Rạch Giá, từ Thanh Hóa đi Lâm Đồng không thể cất cánh vì không có khách.

Hà Nội: Đề xuất cho xe khách đi các tỉnh phía Bắc, xe buýt hoạt động trở lại Hà Nội: Đề xuất cho xe khách đi các tỉnh phía Bắc, xe buýt hoạt động trở lại

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho phép xe khách liên tỉnh, xe taxi bao gồm cả taxi công nghệ và xe buýt được hoạt ...

/ cand.com.vn