Nhật Cường Mobile bị khám xét, lãnh đạo Hà Nội nói bình thường

Chiều nay (14/5), tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh việc Nhật Cường Mobile vừa bị cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét.

"Vừa qua có việc Bộ Công an khám xét Công ty Nhật Cường, tôi nghĩ đây là hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng, không phải vấn đề gì", ông Hà nói.

"Tôi đề nghị là Bộ Công an đã làm như vậy thì các cơ quan báo chí thông tin theo kết luận của cơ quan chức năng", ông Hà nói thêm và cho biết, hiện toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin trực tuyến của thành phố hoạt động bình thường.

 
nhat cuong mobile bi kham xet lanh dao ha noi noi binh thuong

Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile.

Như Dân Việt đã đưa tin, sáng ngày 9/5, cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile, địa chỉ 33 Lý Quốc Sư, Hà Nội đồng thời các phương tiện truyền thông đưa tin nơi ở của Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile cũng bị khám xét.

Tiếp sau đó, hàng loạt các kênh truyền thông khác trên Internet của Nhật Cường Mobile đã bất ngờ biến mất. Fanpage chính của Nhật Cường với gần 500.000 lượt like đã không thể truy cập được. Khi bấm vào địa chỉ fanpage trên Google, Facebook hiện ra thông báo liên kết đã bị hỏng hoặc trang đã bị gỡ.

Tương tư như vậy, 2 địa chỉ website của Nhật Cường Mobile là nhatcuong.com.vn và dienthoaididong.com, cùng với địa chỉ của dịch vụ chuyên sửa chữa nhatcuongservices.com đều không thể truy cập được bình thường.

Nhiều khách hàng cũng than phiền sau sự việc sáng 9/5, họ đã liên hệ với cả hai số hotline của hệ thống kinh doanh điện thoại này nhưng cũng không được.

Được biết, Nhật Cường Mobile xuất thân là một cửa hàng điện thoại trên phố Lý Quốc Sư, ra đời từ năm 2001. Không mở rộng ồ ạt các cửa hàng, địa bàn kinh doanh chính của Nhật Cường Mobile tập trung chủ yếu ở Hà Nội, với 9 cửa hàng tính đến thời điểm hiện tại. Ông chủ của Nhật Cường Mobile là ông Bùi Quang Huy, sinh năm 1974.

Thời điểm đó, chỉ duy nhất website của Nhật Cường Software ở địa chỉ ncsoftware.net là truy cập được. Tiền thân là một trung tâm công nghệ thông tin của Nhật Cường Mobile ra đời năm 2011, đến 2016, Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Solfware), cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quang Huy, mới chính thức được thành lập.

Theo giới thiệu của Nhật Cường Software, công ty này cung cấp sản phẩm cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm quản lý giáo dục, hệ thống phần mềm quản lý tổng thể cho doanh nghiệp (PROERP), bao gồm quản trị quan hệ khách hàng, quản trị kho, quản trị sản xuất, tài chính kế toán, quản trị nhân sự...ứng dụng văn phòng điện tử, đưa ra các giải pháp thương mại điện tử, xây dựng và thiết kế website...

Các khách hàng của Nhật Cường Software bao gồm UBND TP.Hà Nội, Công an TP.Hà Nội, Sở thông tin truyền thông, Sở Y tế Hà Nội, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội...

Mới đây, Nhật Cường Mobile đã mở cửa lại chi nhánh tại Giảng Gõ để khách hàng đến lấy lại các thiết bị đang gửi bảo hành tại đây (hoạt động trong giờ hành chính).

Nhân viên cửa hàng cho biết vì phần mềm quản lý gặp trục trặc nên họ không thể liên lạc trực tiếp với khách hàng. Toàn bộ máy móc, thiết bị từ các cơ sở khác đều được chuyển về chi nhánh tại Giảng Võ để trả lại cho khách hàng. Khi đến lấy máy, bạn cần cầm theo giấy hẹn hoặc phiếu sửa chữa.

nhat cuong mobile bi kham xet lanh dao ha noi noi binh thuong Hà Nội thông tin vụ Nhật Cường mobile bị khám xét

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Trần Xuân Hà, việc khám xét các cửa hàng của Nhật Cường Mobile là hoạt động bình ...

nhat cuong mobile bi kham xet lanh dao ha noi noi binh thuong Nhật Cường Mobile mở cửa trở lại để bảo hành máy

Trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đã hoạt động trở lại vào ngày 13/5.

/ http://danviet.vn