Nhật Bản tái xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh

Toà án cấp cao Tokyo, Nhật Bản, hôm nay (26/9) bắt đầu tái thẩm vụ án bé gái 9 tuổi người Việt Nam bị sát hại hồi năm 2017.

nhat ban tai xet xu vu sat hai be nhat linh

Các công tố viên đề nghị án tử hình đối với hung thủ, trong khi phía biện hộ muốn được tuyên bố trắng án.

Theo Kyodo, Yasumasa Shibuya, 48 tuổi, cựu trưởng ban phụ huynh một trường tiểu học ở thành phố Matsudo, gần Tokyo, không nhận tội tại phiên xử phúc thẩm đầu tiên liên quan tới cái chết của em Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp ba tại trường.

Tháng 7/2018, toà án quận Chiba kết án Shibuya chung thân vì tội bắt cóc bé Nhật Linh, tấn công tình dục nạn nhân rồi bóp cổ, vứt xác cô bé.

nhat ban tai xet xu vu sat hai be nhat linh
Bố bé Nhật Linh thu thập được hơn một triệu chữ ký kiến nghị tử hình thủ phạm

“Nếu Nhật Linh còn sống, giờ bé đã học lớp 6. Bé đã có thể thực hiện rất nhiều dự định cho tương lai”, anh Lê Anh Hào, bố của bé Linh, cho biết trước khi phiên toà bắt đầu. Anh Hào đã thu thập được 1,34 triệu chữ ký để yêu cầu tử hình Shibuya.

Bé Nhật Linh, học sinh trường tiểu học Mutsumi Daini mất tích ngày 24/3/2017 và hai ngày sau được tìm thấy đã chết gần một rãnh nước ở thành phố Abiko. Shibuya bị bắt sau đó vài tháng.

Toà án quận kết tội Shibuya do ADN của đối tượng này được tìm thấy trên người bé Nhật Linh. Ngoài ra, mẫu ADN thu được trên xe của Shibuya cũng trùng với bé Nhật Linh.

Phía biện hộ cho rằng, bằng chứng ADN có thể đã bị làm giả hoặc bị ô uế. Tuy nhiên, toà án không kết án tử hình đối với Shibuya như các công tố viên kiến nghị, với lý do đây không phải là vụ giết người có chủ ý.

Hiện, cả phía công tố lẫn phía luật sự biện hộ đều kháng cáo phán quyết của toà án.

Hoài Linh

nhat ban tai xet xu vu sat hai be nhat linh Nghi phạm sát hại Nhật Linh cáo buộc công tố viên bịa đặt
nhat ban tai xet xu vu sat hai be nhat linh Mẹ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: 'Chưa đêm nào tôi trọn giấc ngủ'
nhat ban tai xet xu vu sat hai be nhat linh Xét xử vụ án bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm vẫn một mực chối tội
nhat ban tai xet xu vu sat hai be nhat linh Nhật Bản ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé gái người Việt
nhat ban tai xet xu vu sat hai be nhat linh Nhật quy định như thế nào về án tử hình?
/ vietnamnet.vn