Nhật Bản kêu gọi người dân thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch cơ bản

Các chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) cho rằng, số ca mắc Covid-19 trên toàn quốc đang có xu hướng giảm dần nhưng vẫn ở mức cao so với đỉnh điểm vào mùa hè năm 2021, đồng thời kêu gọi người dân cần thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch cơ bản.

Trong hội nghị nhóm các chuyên gia của MHLW ngày 1-6, các số liệu được thống kê cho thấy, xu hướng giảm số ca mắc mới Covid-19 trên toàn quốc so với đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm thứ 5 vào năm ngoái là khá rõ, ngay cả tại các đô thị lớn như vùng thủ đô, tỉnh Osaka hay tỉnh Okinawa. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên chủ quan vì trong khi hầu hết các nhóm tuổi đều giảm số ca mắc mới Covid-19 thì tại một số khu vực, số lượng người cao tuổi (trên 80 tuổi) mắc Covid-19 vẫn ở mức cao. Bên cạnh đó, số người hoạt động vào chập tối đến nửa đêm ở các trung tâm đô thị đã tăng gần gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái, do đó nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các địa điểm giải trí và nhà hàng là không thể xem nhẹ.

Hội nghị cũng thống nhất nhận định rằng tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản sẽ tiếp đà diễn biến tích cực trong thời gian tới và khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi thấy cơ thể mệt mỏi, sốt cao, cũng như tiếp tục tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch cơ bản như rửa tay, đeo khẩu trang, tránh nơi đông người.

Ngày 2-6, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận hơn 96.000 ca sốt. Đây là ngày thứ ba liên tiếp, số ca sốt theo ngày tại nước này giảm dưới mức 100.000 ca. Ngày 12-5 vừa qua, Triều Tiên đã thông báo trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 ở nước này.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1033677/nhat-ban-keu-goi-nguoi-dan-thuc-hien-triet-de-cac-bien-phap-phong-dich-co-ban

KIM PHƯỢNG / HNM.com.vn