Nhật Bản ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm nCoV

Số ca nhiễm nCoV ở Nhật Bản đã tăng lên hơn 2.000, trong đó gần 60 trường hợp đã tử vong.

Bộ Y tế Nhật Bản hôm nay cho biết nước này ghi nhận thêm 19 ca nhiễm nCoV, đưa số ca nhiễm lên 2.007. Thủ đô Tokyo ghi nhận 443 ca nhiễm, là ổ dịch lớn nhất cả nước. Tổng số ca nhiễm bao gồm 14 trường hợp được sơ tán khỏi Hồ Bắc, 61 trường hợp là quan chức bộ y tế, nhân viên kiểm dịch và những người được sàng lọc từ sân bay.

Bộ Y tế Nhật Bản cũng cho biết 59 người đã tử vong vì nCoV, 59 người trong tình trạng nghiêm trọng và 424 người đã hồi phục.

Ngày càng nhiều quan chức kêu gọi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để ngăn chặn dịch bệnh trước khi quá muộn. Thống đốc Osaka Hirofumi Yoshimura cho biết thành phố ngày càng ghi nhận nhiều ca lây nhiễm không rõ ràng, nói rằng Tokyo và Osaka nên là những nơi đầu tiên thực thi các biện pháp hạn chế, như yêu cầu người dân ở nhà.

nhat ban ghi nhan hon 2000 ca nhiem ncov
Hành khách đeo khẩu trang đi qua bảng hiệu thông báo hàng loạt chuyến bay bị hủy tại sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo hôm 30/3. Ảnh: AFP.

Theo dự luật đặc biệt được thông qua hồi đầu tháng này để đối phó Covid-19, một khi Thủ tướng Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp, thống đốc các tỉnh có quyền tiến hành các biện pháp cụ thể. "Nếu để quá muộn, tình hình sẽ không thể kiểm soát được", ông Yoshimura nói.

Trong cuộc họp hôm qua về các biện pháp hạn chế virus lây lan, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike tiếp tục yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài.

Nhật hôm nay cảnh báo công dân không đến 49 quốc gia, gồm Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan. Bộ Ngoại giao Nhật cũng nâng khuyến cáo đi lại lên cấp ba đối với 73 quốc gia và vùng lãnh thổ do đại dịch.

Covid-19 đã xuất hiện tại 200 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 786.000 người nhiễm bệnh và gần 38.000 người tử vong. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Mỹ và châu Âu khi số ca nhiễm và tử vong tăng nhanh. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 164.000 ca nhiễm, trong khi Italy ghi nhận số ca tử vong lớn nhất với hơn 11.500 trường hợp.

Huyền Lê (Theo Japan Times, NHK)

nhat ban ghi nhan hon 2000 ca nhiem ncov Chiến lược “bất thành văn” giúp Nhật Bản ngăn chặn thành công Covid-19

Nhật Bản đã áp dụng cách thức riêng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 và nước này đã bước đầu gặt ...

nhat ban ghi nhan hon 2000 ca nhiem ncov Thủ tướng Nhật Bản thông báo hoãn Olympic Tokyo một năm

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và nước chủ nhà Nhật Bản thống nhất lùi Olympic Tokyo lại một năm, sau phiên họp tối 24/3.

/ vnexpress.net