Nhật Bản: Cậu bé 16 tuổi phát minh ứng dụng theo dõi COVID - 19

Một ứng dụng mới dành riêng cho theo dõi lộ trình của mỗi người được sử dụng trong công tác phòng chống dịch COVID - 19.

Theo Takefoto.cn, Kato (16 tuổi, Nhật Bản) mới tự phát minh ra một ứng dụng theo dõi lộ trình nhằm theo dõi lộ trình của mỗi người.

Ứng dụng này được cài đặt phần mềm theo dõi lộ trình, có thể phát hiện nhanh và chính xác hơn những địa điểm mà người bệnh đã từng đi qua, giúp cơ quan chức năng có thể khoanh vùng các khu vực cần cách ly một cách nhanh chóng.

Ứng dụng được đặt tên là "Theo dõi dấu chân", sau khi cài đặt có thể theo dõi và ghi lại lộ trình của bản thân. Kết quả thử nghiệm cho thấy, ứng dụng đã ghi nhận rất chính xác những địa điểm mà mỗi người đã đi qua.

Kato chia sẻ: "Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các y bác sĩ cũng như cơ quan chức năng rất khó khăn trong việc tìm ra và khoanh vùng cách ly nhanh, ứng dụng này ra đời sẽ khiến cho họ nhẹ nhàng hơn trong việc phòng chống dịch, càng nhiều người sử dụng ứng dụng, tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát càng tốt."

nhat ban cau be 16 tuoi phat minh ung dung theo doi covid 19

Giao diện ứng dụng “Asiato” trên App Store.

Hiện tại ứng dụng đã có trên App Store với tên gọi "Asiato".

Kato bắt đầu học lập trình từ năm lớp 4, lớp 6 đã từng phát minh ra ứng dụng có thu phí về viết, đọc báo cáo...

nhat ban cau be 16 tuoi phat minh ung dung theo doi covid 19 Nhật Bản dùng ứng dụng theo dõi bệnh nhân Covid-19 trên điện thoại

Chính phủ Nhật Bản dự kiến trong tháng này sẽ đưa vào sử dụng ứng dụng theo dõi khả năng người dùng tiếp xúc với ...

nhat ban cau be 16 tuoi phat minh ung dung theo doi covid 19 Nhật Bản dự kiến kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng

Nhật Bản dự kiến sẽ tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng vào ngày mai (4/5) do dịch bệnh Covid-19 diễn ...

/ laodong.vn