Nhật Bản bắt ba thuyền viên Triều Tiên nghi ăn trộm

Cảnh sát Nhật Bản bắt ba thuyền viên trên một tàu Triều Tiên nghi ăn trộm các mặt hàng điện tử trên một hòn đảo không người ở.

nhat ban bat ba thuyen vien trieu tien nghi an trom

Bên trong căn nhà lánh nạn trên đảo không người ở ngoài khơi Hokkaido, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Một tàu Triều Tiên với 10 thuyền viên bị phát hiện neo tại một hòn đảo không người ở, ngoài khơi Hokkaido, tháng 11. Các thuyền viên đã lấy nhiều đồ điện tử trong một căn nhà trên đảo, NHK đưa tin. Tàu bị nhà chức trách Nhật Bản giữ từ hôm 30/11.

Cảnh sát hôm nay bắt ba thuyền viên với cáo buộc trộm cắp. Những người còn lại sẽ được đưa về Cục Nhập cư.

Kyodo dẫn nguồn từ hội ngư dân địa phương nói nhóm thuyền viên Triều Tiên lên đảo để tránh thời tiết xấu. Họ phá một máy phát điện trong nhà để lấy các bộ phận. Máy phát điện thứ hai, giúp cung cấp điện và nước cho căn nhà, cùng nhiều đồ điện tử khác bị mất. Tổng thiệt hại gần 8 triệu yen (70.400 USD).

Nhóm thuyền viên khai với tuần duyên Nhật Bản rằng họ xuất phát từ cảng Chongjin, đông bắc Triều Tiên, hồi tháng 9, để đánh bắt mực trên biển Nhật Bản. Bánh lái trên tàu bị hỏng từ khoảng một tháng trước.

Cảnh sát Hokkaido và người phát ngôn tuần duyên Nhật Bản đều từ chối bình luận.

Các tàu Triều Tiên, gặp nạn, bị bỏ không, thậm chí có thi thể, gần đây xuất hiện nhiều khiến Nhật Bản lo ngại bị xâm nhập. Tuần duyên Nhật Bản cho biết đã có 28 trường hợp tàu trôi dạt hoặc mắc cạn trên bờ biển nước này trong tháng 11, nhiều gấp 7 lần so với tháng 11/2016.

nhat ban bat ba thuyen vien trieu tien nghi an trom Triển vọng nào cho đàm phán Triều Tiên - Mỹ?

Triều Tiên sẵn sàng mở cánh cửa đàm phán trực tiếp với Mỹ về vấn đề hạt nhân, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định.

nhat ban bat ba thuyen vien trieu tien nghi an trom Tiết lộ điều Triều Tiên muốn từ Mỹ liên quan tới chương trình hạt nhân

Điều Triều Tiên mong muốn từ Mỹ nhằm giải quyết tình hình căng thẳng liên quan tới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng chính ...

/ VnExpress