Nhật Bản: 2 người chết, 17 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao

Giới chức Nhật Bản hôm 28-5 cho biết khoảng 19 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở công viên TP Kawasaki, gần thủ đô Tokyo. Trong 2 người chết, có 1 nạn nhân là học sinh tiểu học.

Lực lượng cứu hỏa nói với hãng tin Kyodo một người đàn ông lập tức bị bắt trong vụ tấn công. Theo đài NHK, người đàn ông này cũng tự đâm mình và bị thương nghiêm trọng.

 

 

nhat ban 2 nguoi chet 17 nguoi bi thuong trong vu tan cong bang dao

 

Khu vực xảy ra vụ việc bị phong tỏa. Ảnh: Twitter

 

 

Truyền thông địa phương cho hay hai con dao được tìm thấy tại hiện trường được cho là hung khí gây án nhưng giới chức trách vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Các nhà điều tra cho biết người đàn ông trong độ tuổi từ 40-50 đã đâm vào cổ mình, dẫn đến bất tỉnh.

 

 

nhat ban 2 nguoi chet 17 nguoi bi thuong trong vu tan cong bang dao

 

Các nạn nhân được cấp cứu tại hiện trường. Ảnh: Kyodo

 

 

Ngay khi vụ việc xảy ra, xe cảnh sát, cứu thương và cứu hỏa lập tức có mặt ở hiện trường. Các nạn nhân được sơ cứu tại chỗ. Trong khi đó, theo hãng tin AP, một người lớn và một trẻ nhỏ thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao.

Một người chứng kiến sống gần đó cho hay ông nghe thấy tiếng lực lượng cứu hỏa đến khu vực và nhìn thấy một người đàn ông nằm trên mặt đất chảy nhiều máu. Người này nói thêm nhiều học sinh tiểu học cũng nằm gần một trạm xe buýt. Ba lô học sinh nằm rải rác trên đường phố.

Các nguồn tin điều tra cho biết nghi phạm tự đâm vào cổ mình đã chết và một bé gái đã thiệt mạng.

Cảnh sát tỉnh Kanagawa cho hay nhiều nạn nhân, những người đang đứng đợi ở trạm xe buýt của trường gần ga Noborito, là học sinh của Trường tiểu học Caritas. Giới chức trách nói thêm nghi phạm đã cầm hai con dao để tấn công các nữ sinh.

Những vụ tấn công thế này là khá hiếm tại một trong những quốc gia có tỉ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất ở các nước phát triển và hiện chưa có thông tin chi tiết về động cơ của nghi phạm.

 

Xuân Mai (Theo AP, Kyodo)

nhat ban 2 nguoi chet 17 nguoi bi thuong trong vu tan cong bang dao Linh mục bị đâm dao tại nhà thờ lớn nhất Canada

Một người đàn ông chạy tới đâm linh mục trước mặt hàng chục giáo dân trong buổi lễ được truyền hình trực tiếp tại nhà ...

nhat ban 2 nguoi chet 17 nguoi bi thuong trong vu tan cong bang dao 15 người bị sát hại trong hai trọng án đêm giao thừa ở Trung Quốc

Mâu thuẫn gia đình là nguyên nhân khiến hai nghi phạm gây ra hai vụ đâm dao, phóng hỏa làm nhiều người chết đêm giao ...

/ https://nld.com.vn