Nhận định Viettel FC vs Kuala Lumpur City, bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á

Trận đấu Viettel FC vs Kuala Lumpur City trong khuôn khổ vòng bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra lúc 18h00 hôm nay.

Viettel FC sẽ tiếp tục hành trình của mình ở AFC Cup 2022 bằng cuộc đọ sức với Kuala Lumpur City trong khuôn khổ vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Bất chấp việc không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây, đại diện Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Malaysia. Nhìn chung, Kuala Lumpur City không phải là đội bóng có sức mạnh vượt trội.

Họ nằm trong nhóm 5 đội bóng mạnh nhất Malaysia nhưng không sở hữu quá nhiều ngôi sao. Ở vòng bảng AFC Cup khu vực Đông Nam Á, Kuala Lumpur City chỉ có được 4 điểm trong bảng đấu có 3 đội. Màn trình diễn của đại diện đến từ Malaysia ở mức trung bình khá, không có quá nhiều điểm nhấn.

Nhận định Viettel FC vs Kuala Lumpur City, bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á - 1
 Viettel FC cần chiến thắng tại AFC Cup 2022 để giải toả tâm lý.

Bởi vậy, lọt vào trận chung kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Bae Ji-won. Đội bóng đón chào sự trở lại của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng và thủ thành Trần Nguyên Mạnh. Ở giai đoạn vắng 2 cầu thủ này, hàng thủ Viettel FC trở nên thiếu chắc chắn và dễ dàng bị các đối thủ không mạnh như CLB Thanh Hoá, CLB Bình Dương xuyên phá.

Công bằng mà nói, Viettel FC chưa mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ trong giai đoạn vừa qua. Họ chơi bóng thiếu tập trung, không có đường nét rõ ràng dù nhân sự thuộc diện chất lượng nhất Việt Nam. Lúc này, AFC Cup bỗng trở thành đấu trường để Viettel FC giải toả núi áp lực đang gặp phải tại đấu V-League với chuỗi thành tích không tốt.

Có lẽ, sức mạnh ở đấu trường châu lục của Viettel FC nằm ở hàng công. Ông Bae có trong tay nhiều ngôi sao như Geovane Magno, Pedro, Caique hay Hoàng Đức. Tuy nhiên, việc sử dụng hiệu quả các học trò của mình đang là bài toán chưa tìm ra lời giải tốt nhất với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đại diện của Việt Nam cần tối ưu hoá những điểm mạnh của mình trước các đối thủ yếu hơn. Bằng cách như vậy, Viettel FC mới có thể tiến sâu ở đấu trường "vừa sức" như AFC Cup 2022.

Dự đoán: Viettel FC 3-1 Kuala Lumpur City

https://vtc.vn/nhan-dinh-viettel-fc-vs-kuala-lumpur-city-ban-ket-afc-cup-khu-vuc-dong-nam-a-ar693173.html

MAI PHƯƠNG / VTC News