Nhận định bóng đá Việt Nam vs Myanmar: Đứng đầu bảng, vào bán kết AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam đủ sức kết thúc bảng B AFF Cup 2022 bằng một trận cầu mưa bàn thắng khi gặp tuyển Myanmar đã hết động lực lúc 19h30 hôm nay 3/1.

Đội tuyển Việt Nam đang lặp lại hành trình giống AFF Cup 2018 và 2020, đó là thắng 2 trận đầu và hòa trận thứ ba. Sau 3 trận, thầy trò Park Hang Seo có 7 điểm, bằng với Singapore nhưng xếp đầu bảng do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đối thủ (+9 so với +3).

Nếu đánh bại Myanmar, đội tuyển Việt Nam có tới 99% giành ngôi nhất bảng bởi hiệu số rất chênh lệch trước Singapore. Gặp đối thủ đang khó khăn toàn diện, lại hết động lực thi đấu như Myanmar, cửa thắng của đội tuyển Việt Nam rất rộng.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Myanmar: Đứng đầu bảng, vào bán kết AFF Cup - 1

Tuyển Việt Nam hướng tới ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022. 

Đội tuyển Myanmar từng hòa Việt Nam không bàn thắng tại AFF Cup 2018 với thế trận phòng ngự chặt chẽ trên sân Thuwunna. Nhưng sau 4 năm, hai đội đã thay đổi rất nhiều. Trong khi đội tuyển Việt Nam tiến bộ thần tốc với suất đá tứ kết Asian Cup 2019 và lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Myanmar tụt dốc không phanh.

Thầy trò HLV Antoine Hey bị loại sớm ở các giải lớn như vòng loại Asian Cup, vòng loại World Cup. Đội tuyển Myanmar không chỉ chơi bết bát, mà còn nhận những thất bại nặng nề như 0-10 trước Nhật Bản hay 1-8 trước Kyrgyzstan. 18 trận gần nhất, Myanmar thua tới 15 trận, chỉ 1 lần hưởng niềm vui trước đối thủ yếu Timor Leste.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Myanmar đã nỗ lực, nhưng vẫn chơi kém thuyết phục khi thua Malaysia (0-1), Singapore (2-3) và suýt bị Lào hạ gục trên sân nhà. Chất lượng hạn chế của hàng thủ Myanmar khiến HLV Antoine Hey đau đầu với 6 bàn thua từ đầu giải, trong đó có 5 bàn trước hai đội có hàng công không mạnh là Lào và Singapore. 

 

Ở trận gặp đội tuyển Việt Nam lúc 19h30 hôm nay 3/1, đội tuyển Myanmar còn thiệt quân khi đội trưởng Muang Muang Lwin không thể góp mặt vì án treo giò.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Myanmar: Đứng đầu bảng, vào bán kết AFF Cup - 2

Tiến Linh đang có phong độ tốt. 

Muang Muang Lwin là chân sút số 1 của Myanmar từ đầu giải với 3 bàn thắng, chiếm 75% số pha lập công của đội bóng này tại AFF Cup 2022. Vắng tiền đạo mang áo số 11, Myanmar coi như khuyết thiếu một nửa sức mạnh. 

HLV Antoine Hey tự tin khi cho rằng đội tuyển Myanmar có lợi thế nhờ không còn áp lực tranh giành vé đi tiếp. Chính HLV Park Hang Seo cũng dè chừng đối thủ với nhận định "Myanmar sẽ chơi hay khi có sự thoải mái về mặt tâm lý". Tuy nhiên, từng ấy lợi thế có lẽ là không đủ để Myanmar san bằng cách biệt đẳng cấp với đội Việt Nam.

Trận hòa 0-0 trước Singapore có thể xem như khúc lạc nhịp trong bản hòa tấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022, dù vậy, đó là trận đấu HLV Park Hang Seo tung vào sân tới 8 cầu thủ ít khi được thi đấu. Ở trận này, Quang Hải cùng đồng đội có ưu thế sân nhà, cùng quyết tâm chiến thắng cao độ để giữ ngôi đầu.

Nhiều khả năng, Park Hang Seo tung vào sân những trụ cột như Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức, Tiến Linh để sớm giành kết quả có lợi, sau đó sẽ tính toán giữ sức cho cầu thủ chủ chốt cho trận bán kết vào ngày 6/1 tới. Với thực lực và đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Việt Nam đủ khả năng thắng đậm để lên giây cót tinh thần.

5 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam thắng 3, hòa 2 trước Myanmar, ghi 16 bàn vào lưới đối thủ. Các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ khoan phá hàng thủ lỏng lẻo của đối thủ để khởi đầu năm mới 2023 bằng một chiến thắng đậm đà.

Dự đoán: Việt Nam 5-0 Myanmar 

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-viet-nam-vs-myanmar-dung-dau-bang-vao-ban-ket-aff-cup-ar724620.html

HỒNG NAM / VTC News