Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 UAE: Sự kiên định của ông Troussier

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá U23 việt Nam vs U23 UAE thuộc giải giao hữu Doha Cup 2023 diễn ra lúc 0h30 ngày 26/3.

Trận đấu thứ 2 của U23 Việt Nam ở giải giao hữu Doha Cup 2023 là cuộc đọ sức với U23 UAE. Tình cảnh của 2 đội hoàn toàn trái ngược sau lượt đấu đầu tiên. U23 Việt Nam để thua đậm 0-3 trước U23 Iraq. U23 UAE lại có khởi đầu như ý bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà U23 Qatar.

Với tính chất của một giải đấu giao hữu, 90 phút trước U23 UAE là cơ hội quý giá với thầy trò HLV Troussier. U23 Iraq thi đấu đậm chất kĩ thuật, những pha xử lý của đội bóng đến từ khu vực Trung Đông uyển chuyển, mềm mại. Ngay cả một vệ như Hasan cũng có thể đi bóng vượt qua Xuân Thịnh rồi dứt điểm khéo léo bằng chân không thuận.

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 UAE: Sự kiên định của ông Troussier - 1

U23 Việt Nam cần nỗ lực hơn trước U23 UAE.

U23 UAE thi đấu trực diện, tốc độ và mạnh mẽ hơn. Đây là tập thể gồm các cầu thủ gắn bó với nhau lâu năm. Trong danh sách được HLV Denis Silva mang đến Doha Cup 2023, đa số là các cầu thủ đến từ CLB Al Jazeera và Shabab Al Ahly. Họ là những người bạn cùng nhau ăn tập lâu năm, vì thế, sự gắn kết của U23 UAE tại giải đấu lần này là rất cao.

Đội hình U23 UAE còn nhiều cầu từng tham dự trận đấu giao hữu với U23 Việt Nam cách đây 1 năm trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Có thể kể đến một vài cái tên như Zayed Sultan, Abdelaziz Al-Bloushi, Fahad Bader hay Yasser Hassan.

 

Trong khi đó, những vấn đề của U23 Việt Nam phần nào bộc lộ trong ngày ra quân. Mong muốn của HLV Troussier là xây dựng một lối chơi bóng ngắn hiện đại, các tình huống phải được phát triển từ phần sân nhà từ chính các hậu vệ.

Đây là lý do Tiến Long và Tuấn Tài được bố trí đá trung vệ. 2 cầu thủ này bất lợi về thể hình nhưng chơi thông minh, khéo léo, sở hữu khả năng phát triển bóng ấn tượng. Những sai lầm ở trận đấu đầu tiên không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu của HLV Troussier.

Thậm chí, yêu cầu các hậu vệ tiếp tục chơi bóng vẫn được nhà cầm quân người Pháp nhắc lại trong quãng thời gian nghỉ giữa giờ ở trận đấu với U23 Iraq. Bởi vậy, những điều chỉnh của HLV Troussier nếu có cũng chỉ đến ở vấn đề nhân sự.

Khu trung tuyến sẽ cần thêm một cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt. Khuất Văn Khang có thể thay Công Đến làm nhiệm vụ này. Lê Quốc Nhật Nam cũng sẽ được trao cơ hội. Trên hàng công, bộ 3 Quốc Việt – Thanh Nhàn – Văn Trường có thể cùng đá chính. U23 Việt Nam phải nỗ lực ghi bàn để có thêm sự tự tin trong quá trình chuẩn bị hướng tới SEA Games 32.

Dự đoán: U23 Việt Nam 1-1 U23 UAE

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-u23-viet-nam-vs-u23-uae-su-kien-dinh-cua-ong-troussier-ar760689.html

MAI PHƯƠNG / VTC News