Nhận định bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Malaysia: Sớm vào bán kết

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Malaysia thuộc bảng B bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra lúc 19h hôm nay 8/5.

U22 Việt Nam có cơ hội giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 sớm một lượt trận. Nhiệm vụ của HLV Philippe Troussier và các học trò là đánh bại U22 Malaysia. Nếu không làm được điều này, sức ép dành cho U22 Việt Nam ở trận đấu với U22 Thái Lan là rất lớn.

U22 Việt Nam khởi đầu hành trình SEA Games 32 bằng 2 trận thắng. Màn thể hiện của các cầu thủ trẻ tốt dần lên qua 2 trận đấu. Đó là điểm quan trọng nhất bên cạnh số điểm và các chỉ số phụ.

Nhận định bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Malaysia: Sớm vào bán kết - 1

U22 Việt Nam sẽ sớm vào bán kết nếu thắng U22 Malaysia.

Những phương án đội hình của HLV Troussier rõ ràng hơn sau 2 trận thắng đầu tiên. Nhà cầm quân người Pháp sử dụng đội hình ưu tiên những cầu thủ có kinh nghiệm ở nửa đầu trận đấu và tung thêm những quân bài tạo đột biến - những cầu thủ tấn công U20 và có khả năng xử lý bóng khéo léo -trong hiệp 2.

 

U22 Việt Nam biết cách kiểm soát trận đấu, theo lời HLV Troussier. Tuy nhiên, cách Nguyễn Văn Tùng và đồng đội gây sức ép cho hàng thủ đối phương chưa có tính ổn định và liên tục. Mặt khác, bàn thua trong trận đấu với U22 Singapore cho thấy sơ hở vẫn xuất hiện ở hàng thủ.

U22 Malaysia là đối thủ đáng gờm đối với U22 Việt Nam. Bất lợi của họ là việc không có lực lượng tốt nhất dự SEA Games 32 và chỉ có vỏn vẹn 10 ngày tập luyện, thi đấu cùng nhau trước khi đối đầu U22 Việt Nam.

Điểm mạnh của U22 Malaysia là khả năng chơi bóng nhanh. Những tình huống phản công của đối thủ khi hàng phòng ngự U22 Việt Nam dâng cao sẽ có độ nguy hiểm đáng kể. Tuy nhiên, những bàn thua cho thấy họ cũng không phải đội bóng có hàng thủ đủ chắc chắn và tập trung cả trận.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam

U22 Việt Nam: Văn Chuẩn; Tiến Long, Quang Thịnh, Tuấn Tài; Văn Cường, Đức Phú, Thái Sơn, Minh Trọng; Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn

Dự đoán: U22 Việt Nam 2-1 U22 Malaysia

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-u22-viet-nam-vs-u22-malaysia-som-vao-ban-ket-ar770989.html

MINH ANH / VTC News