Nhận định bóng dá Thái Lan vs Malaysia: Tuyển Việt Nam xác định đối thủ

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Thái Lan vs Malaysia bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra lúc 19h30 hôm nay 10/1.

Trận bán kết cuối cùng của AFF Cup 2022 là cuộc đọ sức giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia. Đội tuyển Việt Nam chờ kết quả màn đối đầu này để xác định đối thủ ở trận chung kết. Malaysia đang nắm lợi thế sau khi giành chiến thắng với tỉ số 1-0 ở lượt đi.

Đội tuyển Thái Lan gặp quá nhiều khó khăn tại AFF Cup 2022. Gần 10 trụ cột vắng mặt là con số đủ khiến bất kì HLV nào phải nản lòng và HLV Alexandre Polking không phải ngoại lệ. Nhưng kể cả khi không có được lực lượng mạnh nhất, đội tuyển Thái Lan vẫn đến AFF Cup 2022 với tham vọng giành chức vô địch.

Nhận định bóng dá Thái Lan vs Malaysia: Tuyển Việt Nam xác định đối thủ - 1
 

Thái Lan gặp nhiều khó khăn trước Malaysia.

Đội bóng xứ chùa vàng bộc lộ những vấn đề khi chạm trán các đối thủ mạnh - Indonesia ở vòng bảng và Malaysia ở bán kết. Đội tuyển Thái Lan có phần bế tắc trong trận đấu lượt đi trên sân Bukit Jalil. Thầy trò HLV Polking áp đảo nhưng hầu như không tạo ra được mối đe dọa nào về khung thành đối thủ. 

Ngoài Teerasil Dangda, các mũi công khác của đội tuyển Thái Lan đều chơi không mấy ấn tượng và để lại khá nhiều thất vọng. Những Adisak Kraisorn, Bordin Phala,... đều thi đấu dưới sức và khó mang lại niềm tin cho người hâm mộ quê nhà. 

Người Thái rất khó để lấy lý do lực lượng để biện minh cho thất bại, bởi Malaysia tham dự AFF Cup 2022 cũng không có đội hình mạnh nhất. Trong hoàn cảnh như vậy, HLV Kim Pan-gon cho thấy tài cầm quân của mình với một chiến thuật hợp lý và hiệu quả ở lượt đi.

Malaysia khó có thể chơi tấn công sòng phẳng với đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc có những tính toán rất phù hợp. Nếu hàng công sắc bén và may mắn hơn, Malaysia lẽ ra phải có được tỉ số cách biệt lớn hơn một bàn ở lượt đi.

Lợi thế dẫn trước 1-0 chưa phải là an toàn. Dù vậy, lội ngược dòng ở bán kết AFF Cup không phải điều đơn giản. Malaysia đã cho thấy họ có khả năng chơi phòng ngự chủ động hiệu quả ra sao.

Dự đoán: Thái Lan 3-1 Malaysia.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-thai-lan-vs-malaysia-tuyen-viet-nam-xac-dinh-doi-thu-ar725765.html

MAI PHƯƠNG / VTC News