Thua Malaysia ở bán kết lượt đi, Thái Lan có nguy cơ thành cựu vương AFF Cup

Bị trọng tài hủy một bàn thắng với quyết định khó hiểu nhưng Malaysia vẫn giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Thái Lan không thắng được Malaysai (thua tới 4 trận) trong 6 lần đối đầu liên tiếp. Chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur tối nay (7/1) cũng không mang niềm vui cho đội bóng xứ chùa vàng và các cổ động viên của nhà đương kim vô địch.

Đội khách sớm rơi vào thế bất lợi sau một khoảnh khắc sơ hở của hàng phòng ngự. Malaysia mở tỉ số sau 10 phút thi đấu bằng một pha tấn công bằng bóng bổng đơn giản. Các hậu vệ Thái Lan để đối thủ thoải mái chạm bóng trong vòng cấm và Faisal Halim chỉ cần một cú dứt điểm nhẹ để đưa đội chủ nhà vượt lên.

Bàn thắng sớm là cơ sở để Malaysia thiết lập thế trận phòng ngự phản công. HLV Kim Pan-gon chỉ đạo các học trò lùi toàn bộ đội hình về sân nhà tạo thành hệ thống phòng thủ chặt chẽ che kín vòng cấm.

Các cầu thủ Thái Lan có thể giữ bóng ở khu vực giữa sân mà không bị áp sát tranh cướp quyết liệt. Tuy nhiên, đội tuyển xứ chùa vàng không thể phối hợp tấn công đến gần vòng cấm đối thủ mà buộc phải dùng đến những quả tạt bổng hoặc sút xa.

Kịch bản trong những phút đầu trận đấu suýt lặp lại sau giờ nghỉ. Cũng từ một pha bóng bổng, Malaysia làm tung lưới Thái Lan lần thứ hai. Thủ môn đội khách phán đoán sai điểm rơi, bóng chạm đầu cầu thủ Malaysia trước khi đi vào khung thành trống. 

malaysia-vs-thai-lan-20564065
Thái Lan tạo ra thế trận áp đảo nhưng bế tắc trước Malaysia.

Tuy nhiên, may mắn đứng về phía đội tuyển Thái Lan với một quyết định khó hiểu của trọng tài. Sau khoảng 5 phút hội ý với các trợ lý, người cầm còi của trận đấu là ông Kim Dae-yong (Hàn Quốc) quyết định không công nhận bàn thắng của Malaysia vì cho rằng một cầu thủ chủ nhà phạm lỗi.

Thái Lan dốc toàn lực tấn công trong phần còn lại của trận đấu, nhưng tình hình không khá hơn so với hiệp đầu tiên. Đội khách bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương và thất bại với tỉ số 0-1.

Kết quả: Malaysia 1-0 Thái Lan

Ghi bàn

Malaysia: Halim (11')

 

Minh Anh / VTC News