Nhận định bóng đá Thái Lan vs Campuchia: 'Voi chiến' thị uy đẳng cấp

Đội tuyển Thái Lan sẽ thắng để giành ngôi nhất, dù đối thủ Campuchia đang rất quyết tâm tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục trên sân Rajamangala lúc 19h30 hôm nay 2/1.

Đội tuyển Thái Lan vẫn đang đi đúng hướng tại AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Mano Polking dễ dàng đánh bại 2 đối thủ dưới cơ là Brunei và Philippines, với tỷ số lần lượt là 5-0 và 4-0. Ở trận gặp đội Indonesia, đội tuyển Thái Lan bị dồn ép và chơi thiếu người, nhưng vẫn bản lĩnh giành lại 1 điểm.

Nền tảng lối chơi của "Voi chiến" tại AFF Cup 2022 vẫn là kiểm soát bóng. Dù không còn ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin trong đội hình, nhưng đội tuyển Thái Lan chơi biến hóa, kỹ thuật và đa dạng nhờ tuyến giữa gồm những cầu thủ kỹ thuật như Channarong Promsrikaew, Ekanit Panya, Sarach Yooyen bên cạnh trung phong Teerasil Dangda.

Lối chơi kiểm soát bóng nhờ những đường chuyền ở cự ly ngắn - trung bình đặc trưng bên cạnh khả năng triển khai bóng tốt ở biên nhờ hậu vệ toàn năng Theerathon Bunmathan giúp đội tuyển Thái Lan duy trì sức mạnh.

Triết lý chơi bóng được định hình, nên dù đội bóng của HLV Polking gặp khó khăn trước giải khi chỉ thắng 4 trong 8 trận trên mọi đấu trường, đội tuyển Thái Lan vẫn nhanh chóng bắt nhịp với AFF Cup và khẳng định đẳng cấp. 

Trận đấu gặp đội tuyển Campuchia lúc 19h30 tối nay không dễ dàng với Thái Lan. Campuchia giành 6 điểm sau 3 trận, chỉ kém ngôi đầu của thầy trò Polking đúng 1 điểm. Điều đó đồng nghĩa đội tuyển Campuchia còn nguyên quyền tự quyết. Nếu thắng Thái Lan, Campuchia sẽ có mặt tại bán kết AFF Cup.

Động lực nguyên vẹn giúp đội tuyển Campuchia sẽ vào trận tối nay với tinh thần quyết tâm cao độ. Tại AFF Cup 2022, đội bóng của HLV Keisuke Honda đang chơi đầy tiến bộ.

Campuchia đánh bại Philippines 3-2 trong trận đấu thể hiện lối chơi tấn công máu lửa và đa dạng. Sau thất bại 1-2 trước Indonesia, đội tuyển Campuchia lại thắng đậm Brunei 5-1 để nuôi hy vọng vào vòng sau.

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Campuchia: 'Voi chiến' thị uy đẳng cấp - 1

Đội tuyển Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn Campuchia. 

Tuy nhiên, kiểu đối thủ chơi tấn công thuần túy và muốn áp đặt thế trận như đội tuyển Campuchia lại không phải chướng ngại khiến Thái Lan phải lo âu. Dưới thời HLV Honda, Campuchia chơi kỹ thuật và tự tin hơn. Song, để phục vụ cách đá kiểm soát bóng, đội bóng có biệt danh "Chiến binh Angkor" phải đẩy cao đội hình để triển khai lối chơi.

Điều này khiến đội tuyển Campuchia thường xuyên để lộ khoảng trống sau lưng các hậu vệ để đối thủ khai thác. 9 trận gần nhất, Sieng Chanthea cùng đồng đội thủng lưới 19 bàn. Lần giữ sạch lưới gần nhất của đội tuyển Campuchia đã diễn ra vào ngày 15/12/2021, khi đội bóng này thắng 3-0 trước Lào.

Hàng thủ mỏng manh cộng với kinh nghiệm non nớt là lỗ hổng mà đội tuyển Campuchia khó khỏa lấp trước Thái Lan. Đối diện với một đội bóng kiểm soát bóng thuần túy và dễ để lộ khoảng trống như Campuchia là một Thái Lan tinh quái, lão luyện và rất giỏi khai thác không gian.

Đội tuyển Thái Lan đã phô diễn khả năng phản công đáng sợ ở trận đấu gặp Indonesia và Philippines, với những đường chuyển trạng thái chớp nhoáng. Nếu kiên nhẫn phòng ngự rồi tung đòn "hồi mã thương", đội tuyển Thái Lan sẽ khiến một Campuchia giàu khát khao nhưng thiếu già dặn phải "sập bẫy". 

3 điểm và ngôi đầu bảng là mục tiêu nằm trong tầm tay đội tuyển Thái Lan ở trận hạ màn bảng A AFF Cup 2022.

Dự đoán: Thái Lan 3-0 Campuchia. 

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-thai-lan-vs-campuchia-voi-chien-thi-uy-dang-cap-ar724118.html

HỒNG NAM / Theo VTC News