Thái Lan "mở toang" cửa đến bán kết AFF Cup 2022

Chiến thắng 4-0 trước Philippines vào tối 26/12 giúp cánh cửa vào bán kết AFF Cup 2022 của tuyển Thái Lan thêm rộng mở.

Thất bại trước Campuchia trong trận ra quân khiến Philippines thất thế trong cuộc đua vào bán kết ở bảng A. Muốn thắp lại hy vọng đi tiếp, Philippines buộc phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu tiếp theo. Đây thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi đối với Philippines khi họ phải đối mặt với nhà đương kim vô địch Thái Lan. Thực tế trong 90 phút, đoàn voi chiến cũng không mấy khó khăn để "giải mã" Philippines.

fk6mtxracaq_juw.jpg -0
Thái Lan thể hiện trình độ vượt trội trước Philippines. Ảnh: LĐBĐ Thái Lan.

Các học trò của HLV Mano Polking đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 3, từ đường chuyền bổng của đồng đội ở tình huống đá phạt, Dangda bật cao, lắc đầu ghi bàn thắng giúp các nhà đương kim vô địch vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm giúp ĐT Thái Lan thi đấu thăng hoa hơn, đội bóng xứ Chùa vàng liên tiếp mở các đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Julian Schwarzer. Các nhà đương kim vô địch chiếm ưu thế tuyệt đối khi duy trì tỉ lệ cầm bóng tới 70% và tung ra đến 15 pha dứt điểm chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu

Tuy nhiên, cũng phải chờ tới cuối hiệp 1, ĐT Thái Lan mới có được bàn nhân đôi cách biệt. Tiền vệ Panya bị phạm lỗi trong vòng cấm Philippines và trọng tài cho ĐT Thái Lan hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Dangda đã không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

fk6mtxqaeaavj42.jpg -0
Chiến thắng đậm trước Philippines khiến cánh cửa vào vòng bán kết thêm rộng mở với ĐT Thái Lan. Ảnh: LĐBĐ Thái Lan.

Dù đã dẫn trước 2 bàn, nhưng sau giờ nghỉ, ĐT Thái Lan vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công. Hàng phòng ngự của Philippines có thêm một hiệp đấu vất vả khi phải căng mình chống đỡ những đợt tấn công liên tục đầy biến hóa từ đội bóng áo xanh.

Những nỗ lực của ĐT Thái Lan đem về kết quả ở phút 57 khi Angda lật bóng từ cánh phải để Adisak lao vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 6 phút sau đó, tiếp tục là một pha đánh biên của ĐT Thái Lan, Panya với cú dứt điểm từ cự ly gần đã ấn định tỷ số 4-0 cho các nhà đương kim vô địch.

Sau đó, ĐT Thái Lan chủ động làm giảm nhịp trận đấu, trong khi Philippines dù nỗ lực nhưng cũng không thể có bàn danh dự. Thắng trận này, ĐT Thái Lan đã "mở toang" cánh cửa vào bán kết AFF Cup 2022.

Trong trận đấu trước đó, Indonesia đã dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 7-0 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Brunei đã phải nhận cái kết đắng trong lần thứ 2 được tham dự AFF Cup.

Đây là trận thua thứ 3 của Brunei tại vòng bảng AFF Cup 2022.  Brunei gần như chắc chắn sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bị loại tại AFF Cup 2022. Trong trận đấu cuối cùng tại giải này, Brunei sẽ gặp Campuchia.

Thái Lan và Indonesia hiện đang là hai đội đứng đầu bảng A. Dù không có chiến thắng quá đậm như Indonesia nhưng Thái Lan vẫn có ngôi đầu bảng nhờ hơn về hiệu số phụ.

https://cand.com.vn/the-thao/thai-lan-mo-toang-cua-den-ban-ket-aff-cup-2022-i678987/

 

Nguyễn Bình / cand.com.vn