Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Đức: 'Cỗ xe tăng' lâm nguy

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Tây Ban Nha vs Đức trong khuôn khổ bảng E World Cup 2022 diễn ra lúc 2ngày 28/11.

Tình cảnh của đội tuyển Tây Ban Nha và Đức trái ngược hoàn toàn sau lượt đấu đầu tiên. Đội tuyển Đức bị Nhật Bản ngược dòng đánh bại với tỉ số 1-2. Trong khi đó, Tây Ban Nha giành chiến thắng huỷ diệt 7-0 trước Costa Rica trong một trận đấu mà đại diện châu Âu hoàn toàn vượt trội.

Nhìn vào yếu tố phong độ và tinh thần, Tây Ban Nha có vẻ nắm lợi thế so với đối thủ của họ ở lượt trận thứ hai. Dù vậy, khi các đội bóng lớn đối đầu với nhau, kết quả nhiều khi không phụ thuộc vào những yếu tố này.

Đội tuyển Đức bị đẩy vào thế chân tường. Nếu thất bại trước Tây Ban Nha, thầy trò HLV Hansi Flick đối mặt với nguy cơ bị loại ngay sau 2 lượt trận đầu tiên.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Đức: 'Cỗ xe tăng' lâm nguy - 1

Đội tuyển Đức chỉ chơi tốt trong nửa đầu trận đấu gặp Nhật Bản.

Đội tuyển Đức phải thắng, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đá tấn công trước Tây Ban Nha. Đây là cơ sở để người hâm mộ có thể mong chờ một màn trình diễn đôi công hấp dẫn giữa 2 đội bóng đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Một điểm yếu mà đội tuyển Đức phải cải thiện là khả năng dứt điểm. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn ở trận đấu với Nhật Bản, các học trò của HLV Hansi Flick lẽ ra có thể kết liễu trận đấu sớm hơn. Trước Tây Ban Nha, số cơ hội có thể không xuất hiện nhiều như vậy.

Chiến thắng 7-0 trước Costa Rica là màn thị uy sức mạnh của Tây Ban Nha. HLV Luis Enrique biến đội bóng của ông trở thành tập thể tiệm cận với thế hệ tiền bối từng xưng vương ở châu Âu và trên toàn thế giới. Đội tuyển Tây Ban Nha có những thủ lĩnh dày dạn kinh nghiệm như Busquest, Jordi Alba. Những tài năng trẻ như Gavi, Pedri hay Ferran Torres thi đấu chói sáng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

FFội tuyển Tây Ban Nha thể hiện kĩ năng kiểm soát bóng và phối hợp hoàn hảo của họ. Dù vậy, Costa Rica có vẻ như chưa phải một liều thuốc thử phù hợp khi đại diện châu Mỹ dễ dàng buông xuôi sau khi thủng lưới bàn thứ 3.

Đội tuyển Đức khó lòng so bì với đội tuyển Tây Ban Nha về lực lượng và phong độ ở thời điểm hiện tại. Nhưng, trong hoàn cảnh lâm nguy, đội tuyển Đức không có cách nào khác ngoài việc giữ vững tinh thần phải thắng.

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Đức.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-tay-ban-nha-vs-duc-co-xe-tang-lam-nguy-ar716615.html

MAI PHƯƠNG / VTC News