Nhận định bóng đá Romania vs Hà Lan: 'Lốc cam' vào tứ kết

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Romania vs Hà Lan vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra lúc 23h ngày 2/7.

Việc Romania đứng đầu bảng E có lẽ nằm ngoài dự đoán của đa số các phân tích trước EURO 2024. Hà Lan chỉ xếp thứ ba tại bảng D càng là bất ngờ. Romania có thể lạc quan vào khả năng đi tiếp, trong khi Hà Lan cũng có đủ bài học để thận trọng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Nhận định Romania vs Hà Lan

Đây là lần đầu tiên Romania vượt qua vòng bảng EURO từ năm 2000. HLV Edward Iordanescu giúp đội cán đích ở vị trí nhất bảng E. Thành tích này đẩy họ xuống nhanh đấu dễ thở hơn. Tuy nhiên, không may cho Romania là họ phải chạm trán Hà Lan - đội mạnh thứ 5 châu Âu theo bảng xếp hạng FIFA.

Romania không có thành tích tốt khi đối đầu trước các đối thủ lớn. Hiện Romania sở hữu chuỗi 6 trận toàn thua trước đội tuyển thuộc top 10 FIFA, đã bao gồm thất bại 0-2 trước Bỉ tại vòng bảng. Trước Hà Lan, Nicolae Stanciu và các đồng đội không được phép mắc sai lầm khi đây đã là vòng knock-out.

Romania giành 4 điểm sau 3 trận vòng bảng.

Romania giành 4 điểm sau 3 trận vòng bảng.

Giống Romania, Hà Lan cũng giành 4 điểm sau vòng bảng. Chỉ khác khi Romania cán đích ở vị trí nhất bảng E, còn Hà Lan giành vé đi tiếp theo diện đội thứ 3 có thành tích tốt. Trận thua trước Áo ở lượt trận cuối đã chấm dứt mạch 5 trận bất bại (thắng 4 trận, hòa 1 trận) của "cơn lốc da cam".

Năm 2021, Hà Lan từng dùng bước sớm sau thất bại bạc nhược trước Czech tại vòng 16 đội. Năm nay, HLV Ronald Koeman sẽ không cho phép cú sảy chân nào diễn ra. Trong lịch sử, Hà Lan đánh bại Romania ở 9 trên 13 lần chạm mặt (hòa 3 trận, thua 1 trận). Ở 4 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, cơn lốc da cam đều thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên.

So sánh lực lượng

Romania chỉ thiếu 1 cầu thủ trước thềm trận đấu lịch sử. Hậu vệ Nicusor Bancu nhận 2 thẻ vàng tại vòng bảng và nhận áo treo giò 1 trận.

Tiền vệ Razvan Marin đã ghi 2 bàn tại vòng bảng. Anh và Nicolae Stanciu là những mũi nhọn đáng chú ý bên phía Romania.

Donyell Malen là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trận gặp Áo. Anh phản lưới nhà khi phòng ngự và thiếu hiệu quả khi tấn công. Sai lầm của Malen khiến Joey Veerman sớm bị thay ra sau 35 phút để phục vụ mục đích chiến thuật.

Donyell Malen phản lưới nhà trong thất bại 2-3 của Hà Lan trước Áo.

Donyell Malen phản lưới nhà trong thất bại 2-3 của Hà Lan trước Áo.

Nếu Xavi Simons đá chính, Tijjani Reijnders và Jerdy Schouten sẽ là 2 cái tên chơi ngay sau tiền vệ Leipzig. Schouten cần tránh nhận thẻ phạt nếu không muốn vắng mặt ở tứ kết.

Đội hình dự kiến Romania: Nita; Mogos, Dragusin, Burca, Ratiu; R. Marin, S. Marin, Stanciu; Hagi, Dragus, Coman.

Đội hình dự kiến Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Schouten; Frimpong, Simons, Gakpo; Depay.

Dự đoán tỉ số

Romania 1-3 Hà Lan.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-romania-vs-ha-lan-loc-cam-vao-tu-ket-ar880817.html

THÀNH LỘC / VTC News