Nhận định bóng đá Real Madrid vs Atalanta: Sức mạnh vua châu Âu

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả Real Madrid vs Atalanta tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra lúc 2h ngày 15/8.

Real Madrid đấu Atalanta trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra lúc 2h ngày 15/8. Đây là màn so tài giữa 2 đội bóng vô địch Champions League và Europa League nhằm xác định nhà vua của bóng đá châu Âu.

Nhận định Real Madrid vs Atalanta

Tính cả trận đấu tập kín với Albacete, Real Madrid thi đấu tổng cộng 4 trận giao hữu trước mùa giải. Nhà vô địch Cúp C1 (Champions League) có 2 chiến thắng và nhận 2 thất bại, ghi 6 bàn và thủng lưới 5 lần.

Dù vậy, các trận đấu kể trên không phải thước đo chính xác về phong độ của Real Madrid. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti ưu tiên vấn đề phục hồi thể lực và cảm giác chơi bóng cho các cầu thủ sau kỳ nghỉ.

Mbappe thi đấu trận đầu tiên cho Real Madrid. (Ảnh: Reuters)
 Mbappe thi đấu trận đầu tiên cho Real Madrid. (Ảnh: Reuters)

Trận tranh Siêu cúp châu Âu mới là thời điểm phiên bản đầy đủ lực lượng của Real Madrid xuất hiện. Trong đó, màn ra mắt của Kylian Mbappe được chờ đợi nhiều nhất.

Đối thủ của Real Madrid là Atalanta - đội bóng xếp thứ tư tại Serie A, á quân Coppa Italia và vô địch Europa League mùa trước. Sau khi chi ra gần 70 triệu euro để tăng cường lực lượng, Atalanta khởi động cho mùa giải mới không tốt.

Đội bóng của Italy không giành được chiến thắng nào trong 3 trận giao hữu. Đối thủ của họ không phải những đội bóng mạnh, có truyền thống ở châu Âu. Atalanta lần lượt hòa AZ Alkmaar 2-2, thua Parma 1-4 và St Pauli 0-3.

Thông tin lực lượng

David Alaba là ca chấn thương duy nhất của Real Madrid. Nhóm cầu thủ trở lại muộn nhất sau EURO 2024 và Copa America 2024 gồm Dani Carvajal, Jude Bellingham, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Federico Valverde và Mbappe đều đã tập luyện được vài ngày.

HLV Ancelotti có thể sẽ băn khoăn giữa sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-3-3. Nếu chọn phương án đầu tiên, Mbappe sẽ thay vị trí mùa trước thuộc về Rodrygo. Phương án 2 là cách để Real Madrid dùng cả Mbappe, Rodrygo và Vinicius cùng lúc.

Atalanta không mất nhiều trụ cột trong kỳ chuyển nhượng hè. Họ chia tay Hans Hateboer và Aleksei Miranchuk, nhưng cũng đón về những tân binh chất lượng khác là Charles De Ketelaere, Mateo Retegui, Ben Godfrey, Nicolo Zaniolo.

Đội hình dự kiến Real Madrid: Courtois; Carvajal, Rudiger, Militao, Mendy; Valverde, Tchouameni, Bellingham; Rodrygo, Mbappe, Vinicius Junior

Đội hình dự kiến Atalanta: Musso; Djimsiti, Hien, Kolasinac; Zappacosta, Pasalic, Ederson, Ruggeri; Lookman, De Ketelaere; Retegui

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 3-1 Atalanta.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-real-madrid-vs-atalanta-suc-manh-vua-chau-au-ar889256.html

TIỂU MINH / VTC News