Kết quả EURO 2024: Sao Real Madrid ghi bàn, tuyển Anh chật vật thắng Serbia

Bàn thắng của Jude Bellingham giúp đội tuyển Anh có được chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Serbia.

Đội tuyển Anh bắt đầu hành trình tại EURO 2024 bằng màn đọ sức với Serbia. Sau tiếng còi khai cuộc, Tam Sư nhanh chóng chiếm ưu thế trước đối thủ của mình. Không để người hâm mộ phải chờ lâu, đội tuyển Anh sớm có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 13, từ nỗ lực tạt bóng của Bukayo Saka, Jude Bellingham băng vào đánh đầu hiểm hóc giúp đội tuyển Anh vươn lên dẫn trước. Vừa có lợi thế nhưng Anh suýt nữa phải trả giá đắt. Phút 22, Alexander-Arnold xử lý bóng vụng về trước vòng cấm địa, Aleksandar Mitrovic sút xa uy lực nhưng chưa có bàn gỡ cho đội tuyển Serbia.

Jude Bellingham ghi bàn cho đội tuyển Anh.

Jude Bellingham ghi bàn cho đội tuyển Anh.

Trong phần còn lại của hiệp 1, đại diện Đông Âu không mấy khi tiếp cận được khung thành của Pickford. Họ phải chịu sức ép rất lớn từ đội tuyển Anh. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở sương mù cũng không có quá nhiều tình huống thực sự nguy hiểm để có thể nhân đôi cách biệt. Các đợt tấn công của thầy trò HLV Southgate chủ yếu đến từ hành lang trái – nơi có sự xuất hiện của Bukayo Saka.

45 phút đầu tiên trôi qua mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, đội tuyển Serbia bất ngờ đẩy cao đội hình và chơi tấn công trực diện. Sự xuất hiện của Jovic và đặc biệt là Dusan Tadic mang đến nhiều nét tích cực cho đội tuyển Serbia. Họ liên tiếp có những pha bóng có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 65, Tadic loại bỏ hậu vệ đối phương, chọc khe cho Jovic, đáng tiếc là tiền đạo này lại xử lý hỏng.

Ở trận này, Harry Kane chơi có phần mờ nhạt. Dấu ấn duy nhất của Kane là cú đánh đầu buộc thủ môn Serbia đẩy bóng dội xà ngang khung thành. 

Những phút cuối, Dusan Vlahovic có 2 cú sút xa khiến Pickford phải vất vả cản phá. Tuy nhiên, đội tuyển Serbia vẫn không có được điều mình cần và đành chấp nhận kết quả thua 0-1.

Đội tuyển Anh có được trận đấu ra quân thành công với 3 điểm và dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Ghi bàn:

Anh: Bellingham (13’)

Đội hình ra sân:

Đội tuyển Serbia: Rajkovic, Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic, Zivkovic, Lukic, Gudelj, Kostic, Milinkovic-Savic, Mitrovic, Vlahovic.

Đội tuyển Anh: Pickford, Trippier, Guehi, Stones, Walker, Rice, Alexander-Arnold, Foden, Bellingham, Saka, Kane.

https://vtcnews.vn/ket-qua-euro-2024-sao-real-madrid-ghi-ban-tuyen-anh-chat-vat-thang-serbia-ar877533.html

MAI PHƯƠNG / VTC News