Nhận định bóng đá Qatar vs Senegal: Chủ nhà dễ bị loại

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Qatar vs Senegal thuộc bảng A World Cup 2022 diễn ra lúc 20h hôm nay 25/11.

"Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho khả năng bị loại sớm", HLV Felix Sanchez phát biểu trước trận đấu thứ hai của Qatar ở đấu trường World Cup. Sau khi thua Ecuador ở trận khai mạc, Qatar sẽ bị loại nếu tiếp tục thất bại trước Senegal ở lượt trận thứ hai.

Lời nói của HLV Felix Sanchez tạo ra cảm giác kém lạc quan, nhưng đó là thực tế mà đội tuyển Qatar phải đối mặt. Thất bại của Qatar trước Ecuador cách đây ít ngày khẳng định một điều: Đội chủ nhà của World Cup 2022 chưa đạt đến trình độ có thể vượt qua vòng bảng.

Nhận định bóng đá Qatar vs Senegal: Chủ nhà dễ bị loại - 1

Đội tuyển Qatar thất bại ở trận ra quân.

Almoez Ali và đồng đội rõ ràng bị choáng ngợp trong lần đầu xuất hiện ở World Cup. Sự bỡ ngỡ đó có thể giảm đi trong trận đấu thứ hai. Dù vậy, ngoài vấn đề về tâm lý, những hạn chế về mặt trình độ của đội tuyển Qatar được bộc lộ rất rõ ràng và sẽ là một bất ngờ lớn nếu Qatar đánh bại được Senegal. Thậm chí, nhiệm vụ giành một điểm cũng rất khó đối với thầy trò HLV Felix Sanchez.

Senegal xếp hạng 18 thế giới - hơn Qatar tới 32 bậc - và là đội bóng số 1 châu Phi. HLV Aliou Cisse và các học trò có lý do để tiếc nuối khi không giành được điểm nào ở trận ra quân. Họ đã chơi không tệ, giằng co với Hà Lan trong phần lớn thời gian của trận đấu trước khi nhận bàn thua ở phút 85.

"Chúng tôi tạo ra 2-3 cơ hội tốt. Senegal phải hiệu quả hơn. Rõ ràng sự vắng mặt của Mane là vấn đề. Các tiền đạo của Senegal đều giỏi và tôi biết họ có thể làm được những gì. Chúng tôi phải cải thiện điều đó", HLV trưởng của đội tuyển Senegal nói.

Qatar không mạnh như Hà Lan. Senegal có thể đoán trước thế trận áp đảo với nhiều cơ hội. Vấn đề của đội bóng châu Phi là làm thế nào để tận dụng được, để chuyển hóa những pha tấn công thành bàn thắng.

Ismaila Sarr không bằng Sadio Mane nhưng vẫn là một tiền đạo đẳng cấp Ngoại Hạng Anh. Chứng tỏ năng lực trước một hàng phòng ngự không được đánh giá cao và vẫn chưa quen với bầu không khí World Cup không phải là nhiệm vụ khó khăn.

Dự đoán: Qatar 0-3 Senegal

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-qatar-vs-senegal-chu-nha-de-bi-loai-ar716180.html

MINH ANH / Theo VTC News